06:02, 03/02/2016

Phong phú hàng trang trí Tết

Tết đang đến rất gần; không khí mua sắm các mặt hàng trang trí nhà cửa đã bắt đầu nhộn nhịp. Theo ghi nhận, thị trường đồ trang trí Tết năm nay không có nhiều sản phẩm độc, lạ nhưng mẫu mã, kiểu dáng đa dạng và bắt mắt hơn trước.

Tết đang đến rất gần; không khí mua sắm các mặt hàng trang trí nhà cửa đã bắt đầu nhộn nhịp. Theo ghi nhận, thị trường đồ trang trí Tết năm nay không có nhiều sản phẩm độc, lạ nhưng mẫu mã, kiểu dáng đa dạng và bắt mắt hơn trước.



Mẫu mã đa dạng


Thời điểm này, trên các tuyến đường, cửa hàng, chợ… đã ngập tràn sắc đỏ, vàng của các mặt hàng trang trí Tết. Phổ biến nhất vẫn là các loại đèn lồng đủ kích cỡ, liễn treo, tranh treo tường, giấy dán, bao lì xì... Ông Vũ Văn Hùng, kinh doanh hàng trang trí Tết trên đường Lê Thánh Tôn (Nha Trang) cho biết, thị trường năm nay tuy không có nhiều sản phẩm độc, lạ song mẫu mã, kiểu dáng đa dạng và bắt mắt hơn trước. Ngoài ra, những năm trước, hàng Trung Quốc hầu như chiếm lĩnh thị trường thì hiện nay, hàng sản xuất trong nước được chú ý hơn nhờ cải tiến về chất liệu, in ấn sắc nét hơn, mẫu mã được thiết kế mang dấu ấn văn hóa Việt. Chẳng hạn như những bức tranh ông đồ, bánh chưng, tranh hứng dừa, trò chơi dân gian, phong cảnh quê hương…; những câu đối, chúc Tết bằng tiếng Việt; phong bao lì xì in hình hoa đào, hoa mai... Con khỉ - con vật của năm Bính Thân cũng hiện diện trên nhiều sản phẩm như giấy dán tường, dây treo với hình ảnh Tề Thiên Đại Thánh hoặc biến tấu, cách điệu sinh động, ngộ nghĩnh như chú khỉ ôm đồng tiền vàng, khỉ cầm bao lì xì…, đem đến không khí vui tươi cho ngày Tết.

 

Giá các mặt hàng trang trí Tết không dao động nhiều
Giá các mặt hàng trang trí Tết không dao động nhiều


So với năm trước, giá các mặt hàng trên nhìn chung ổn định hoặc tăng nhẹ khoảng 5 - 10% tùy loại. Đèn lồng đỏ loại thường có giá từ 50.000 - 180.000 đồng, loại có điện thắp sáng giá từ 200.000 - 500.000 đồng. Các loại dây treo trang trí như: dây treo quả cầu, dây câu đối, đồng tiền vàng, thỏi vàng, dây treo hoa mai vàng, dây pháo đỏ… giá từ 5.000 - 450.000 đồng tùy từng kích cỡ. Tranh treo Tết, cặp Tiên Đồng - Ngọc Nữ có giá từ 30.000 - 200.000 đồng. Các loại phong bao lì xì khoảng 10.000 - 30.000 đồng. Các loại đèn nháy chủ yếu vẫn là hàng xuất xứ Trung Quốc với giá khoảng 50.000 - 120.000 đồng/bộ.


Hoa kiểng giả đắt hàng


Các mặt hàng hoa kiểng giả cũng được nhiều người chọn mua để trang trí cho ngôi nhà của mình trong năm mới. Tại một số cửa hàng đồ cao cấp, chiếm ưu thế là các chậu hoa kiểng nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc như: hoa lan, cây mai, hoa đào, đu đủ, hoa hồng..., giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/chậu hoặc bình. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, kinh doanh hoa giả trên đường Nguyễn Trãi cho biết, hoa kiểng giả được nhiều người yêu thích vì màu sắc, kiểu dáng phong phú, lại để được quanh năm. Sản phẩm được khách hàng chú ý hiện nay là các chậu cây, bình hoa với kiểu dáng, màu sắc đẹp lạ. Hoa lan giả là một trong những mặt hàng được chọn mua nhiều. Chất liệu sản phẩm cũng đa dạng hơn trước, từ gỗ, vải lụa, nhung cho đến giấy, nhựa, bình hoa thủy tinh…, với thiết kế cầu kỳ, tinh tế. Một số loại hoa như hoa hồng, hoa lan… còn được nhà sản xuất tạo mùi hương giống như thật. Trong khi đó, ở các chợ, hoa kiểng giả có giá dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, chủ yếu là hàng gia công trong nước. Giá bán nhìn chung không có nhiều thay đổi so với trước.


Theo nhận định của những người kinh doanh đồ trang trí Tết, phải đến giáp Tết khi phần lớn người dân được nghỉ làm để sắm Tết thì sức mua mới thật sự sôi động. So với năm trước, việc kinh doanh mặt hàng này có phần khởi sắc hơn.


H.NGÂN