09:02, 28/02/2016

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động

Trong những ngày qua, trên thị trường có một diễn biến mới, cục bộ nhưng rất đáng chú ý là nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất huy động VND...

Trong những ngày qua, trên thị trường có một diễn biến mới, cục bộ nhưng rất đáng chú ý là nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất huy động VND...


Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa thông báo đẩy mạnh chương trình khuyến mại huy động vốn với lãi suất cách biệt. Cụ thể, chương trình này dành riêng cho các khách hàng gửi tiền VND ở các kỳ hạn dài, từ 15 tháng đến 36 tháng. Các mức lãi suất cao được áp theo cấp độ các kỳ hạn và lượng tiền gửi. Theo đó, mức cao nhất được Eximbank áp tới 8%/năm, lĩnh lãi cuối kỳ, đối với khoản tiền gửi từ 10 tỷ đồng trở lên, ở kỳ hạn 36 tháng. Đây cũng là mức lãi suất huy động VND cao nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng hiện nay, có sự cách biệt lớn khi hầu hết các thành viên khác áp mức cao nhất chỉ khoảng 7,4 đến 7,5%/năm.


Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) cũng vừa thay đổi lãi suất tiền gửi tiết kiệm đồng thời ưu đãi cộng lãi suất tiền gửi online từ 0,1%/năm đến 0,3%/năm so với lãi suất thông thường ở tất cả các kỳ hạn từ ngày 23-2. Cụ thể, lãi suất gửi tiết kiệm online tại Viet Capital Bank cộng thêm 0,1%/năm đối với kỳ hạn 1 và 2 tháng, mức lãi suất mới là 5,45%/năm. Đối với các kỳ hạn 3, 4, 5 tháng khách hàng được ưu đãi cộng thêm 0,05%/năm. Đặc biệt, đối với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, khách hàng được công thêm 0,3%/năm, lãi suất tối đa lên đến 7,5%/năm.


Được biết, theo quy định hiện hành, cơ chế trần lãi suất Ngân hàng Nhà nước chỉ áp ở các kỳ hạn ngắn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; các ngân hàng thương mại được tự quyết lãi suất huy động ở các kỳ hạn dài.


T. A