04:08, 24/08/2015

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có biểu trưng mới

Thống đốc NHNN Việt Nam vừa ký ban hành Quyết định số 1639/QĐ-NHNN về việc phê duyệt biểu trưng (logo) và thuyết minh biểu trưng NHNN Việt Nam...

Thống đốc NHNN Việt Nam vừa ký ban hành Quyết định số 1639/QĐ-NHNN về việc phê duyệt biểu trưng (logo) và thuyết minh biểu trưng NHNN Việt Nam .

 

Biểu trưng mới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Biểu trưng mới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

 

Theo Quyết định số 1639/QĐ-NHNN, biểu trưng mới sẽ thay thế biểu trưng hiện hành của Ngân hàng Nhà nước. Các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước được sử dụng biểu trưng trong các hoạt động đối nội, đối ngoại của ngành ngân hàng.

Biểu trưng mới được tạo hình trang trọng, đường nét thanh thoát, bố cục cân đối với hình cách điệu tòa nhà trụ sở chính của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nằm ở trung tâm, là hình ảnh đặc trưng, dễ nhớ và thể hiện nổi bật vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong quản lý Nhà nước về tiền tệ và NH.

Màu sắc của biểu trưng mới thể hiện sự tin cậy, ổn định và sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng.

Việc thay đổi biểu trưng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam kết hợp đồng thời với xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là một bước tiến quan trọng nhằm xây dựng và phát triển Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo hướng hiện đại nhưng vẫn kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống.

Theo Báo Đầu tư