10:05, 01/05/2018

Hàm lượng oxy hòa tan tại vùng nuôi Cam Nghĩa thấp

Ngày 1-5, lãnh đạo Chi cục Thủy sản cho hay, sau khi nhận được thông tin tu hài nuôi tại vùng nuôi phường Cam Nghĩa (TP. Cam Ranh) có hiện tượng bị bệnh, chết; đơn vị đã tiến hành lấy mẫu nước tại vùng nuôi này để phân tích. Kết quả cho thấy, hầu hết các chỉ tiêu về môi trường đều nằm trong ngưỡng cho phép; ....

Ngày 1-5, lãnh đạo Chi cục Thủy sản cho hay, sau khi nhận được thông tin tu hài nuôi tại vùng nuôi phường Cam Nghĩa (TP. Cam Ranh) có hiện tượng bị bệnh, chết; đơn vị đã tiến hành lấy mẫu nước tại vùng nuôi này để phân tích. Kết quả cho thấy, hầu hết các chỉ tiêu về môi trường đều nằm trong ngưỡng cho phép; tuy nhiên chỉ số oxy hòa tan rất thấp, chỉ 4 - 4,5mg/l. Ngoài ra, ở vùng nuôi này còn có sự hiện diện với mật độ không cao của tảo giáp và đặc biệt là nhóm tảo silic, đặc điểm của nhóm tảo này tuy không gây độc tố nhưng khi vướng vào mang của động vật thủy sản sẽ gây tắc nghẽn mang, mật độ xuất hiện dày sẽ gây suy giảm lượng oxy hòa tan.


Trước tình hình này, Chi cục Thủy sản khuyến cáo người nuôi tu hài ở khu vực phường Cam Nghĩa cần san thưa mật độ nuôi; thường xuyên theo dõi diễn biến các chỉ số về môi trường, nhất là chỉ số oxy vào ban đêm. Đối với các hộ nuôi cá biển trong khu vực, cần theo dõi chặt hoạt động của thủy sản nuôi để có biện pháp xử lý kịp thời. Người nuôi cần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc giữ gìn môi trường nuôi, khi thủy sản bị bệnh hoặc chết cần sớm thông báo đến chính quyền địa phương, cơ quan chức năng.


BÍCH LA