06:04, 20/04/2018

Doanh nghiệp bất động sản khẳng định vị thế trên thị trường

Ngày 14-4, sau 4 tháng kể từ ngày phát động Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018, thông qua một hệ thống tiêu chí xét giải khắt khe, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được những chủ đầu tư và dự án danh giá để tôn vinh.

 

Ngày 14-4, sau 4 tháng kể từ ngày phát động Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018, thông qua một hệ thống tiêu chí xét giải khắt khe, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được những chủ đầu tư và dự án danh giá để tôn vinh.

Số lượng giải thưởng ở các hạng mục như sau: Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất (11 giải); Khu đô thị tốt nhất (6 giải); Dự án bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất (5 giải); Tòa nhà văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại tốt nhất (3 giải); Dự án khu nhà ở đáng sống nhất (10 giải); Dự án công trình xanh tốt nhất (6 giải); Sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất (7 giải) và Dự án nhà ở xã hội tốt nhất (6 giải). Trong đó, Hạng mục Nhà phát triển đầu tư bất động sản uy tín nhất là giải thưởng uy tín nhất.

Tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường, khích lệ và định hướng các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam phát triển lành mạnh hơn, bền vững hơn, đóng góp xứng đáng hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Vina Real được vinh danh là 1 trong 7 sàn bất động sản xuất sắc nhất tại buổi lễ
Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Vina Real được vinh danh là 1 trong 7 sàn bất động sản xuất sắc nhất tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá cao Ban tổ chức và kế hoạch tổ chức Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam. Giải thưởng không những có ý nghĩa tôn vinh các tổ chức, cá nhân hoặc dự án, công trình tiêu biểu có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam mà còn là sự khuyến khích, động viên và định hướng các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng, phát triển thương hiệu theo các chuẩn mực quốc tế; tạo ra xu hướng “xanh - sạch - đẹp” trong đầu tư phát triển các dự án bất động sản, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao; tạo kênh tham khảo trong việc phân cấp thứ hạng thương hiệu/sản phẩm trên thị trường, giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế và uy tín với khách hàng...

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng thời yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì và phối hợp với các Bộ, Ngành liên quan rà soát, hoàn thiện hành lang chính sách, pháp lý về nhà ở, đất đai, quy hoạch; về chính sách thuế, tài chính; về hoạt động kinh doanh bất động sản… theo hướng minh bạch, giảm bớt thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp; đề phòng, ứng phó với các biến động của thị trường và tuyệt đối tránh để xảy ra khủng hoảng và bong bóng bất động sản…

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp bất động sản chủ động, tích cực tái cấu trúc doanh nghiệp, tái cơ cấu đầu tư theo hướng chuyên nghiệp và bền vững để có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như khả năng hội nhập quốc tế. Các doanh nghiệp cũng cần chú trọng quan tâm hơn nữa tới việc hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, người dân và xã hội. “Với quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp; Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản phát triển minh bạch, bền vững đáp ứng tốt các yêu cầu của thị trường” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

 

Box: Cần đơn vị phân phối truyền tải thông điệp

Ông Văn Dũng Chinh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Công ty TNHH thương mại và đầu tư Vina Real
Ông Văn Dũng Chinh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Công ty TNHH thương mại và đầu tư Vina Real

"Được vinh danh trong TOP 7 sàn bất động sản xuất sắc nhất tại buổi lễ “Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018” lần này thực sự là một vinh dự đối với một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ở miền Trung. Chúng tôi là một trong những thành viên của Hiệp hội môi giới Bất động sản ở Việt Nam, đến từ thành phố biển với thương hiệu Vina Real, với 13 năm chúng tôi triển khai chuyên về dòng bất động sản nghỉ dưỡng. Có thể thấy trong khoảng 5 năm vừa qua dòng bất động sản nghỉ dưỡng đã xây dựng được giá trị và tạo dựng được lòng tin về thương hiệu rất tốt cho nhà đầu tư. Lợi thế hiện nay của chúng ta là có một bờ biển dài rất đẹp với 3.200 km bờ biển và theo nhìn nhận đánh giá của các nhà lãnh đạo thì đây chính là tương lai cho ngành bất động sản. Việc lựa chọn một đơn vị, doanh nghiệp đạt giải lần này đã dựa trên nhiều tiêu chí, trong đó không chỉ chứng minh được giá trị về mặt doanh thu và quy mô của doanh nghiệp mình mà còn đóng góp một phần trong việc giới thiệu những tiềm năng những nét đẹp cũng như xây dựng nên một hình ảnh một thương hiệu về bất động sản quốc gia.

Để bất động sản nghỉ dưỡng dần trở thành một dòng sản phẩm không thể chối từ được; đất nước chúng ta có xinh đẹp hay không nó không chỉ phụ thuộc ở cảnh quan mà còn ở sự góp sức của các doanh nghiệp dự án – những đơn vị phân phối họ truyền tải những thông điệp, giá trị đến với khách nước ngoài (đối tượng đi nghỉ dưỡng) và giá trị này đã được thông qua như 7 doanh nghiệp nằm trong TOP “sàn bất động sản xuất sắc nhất” được nhận giải ngày hôm nay".

(Ông Văn Dũng Chinh - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Công ty TNHH thương mại và đầu tư Vina Real)

V.K