09:10, 09/10/2017

Khu nghỉ dưỡng Champarama Resort - Spa: Đã khôi phục hiện trạng

Ngày 9-10, Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama đã có văn bản báo cáo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Tài nguyên - Môi trường về kết quả khắc phục vi phạm hành chính.
 
 

 

Ngày 9-10, Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama đã có văn bản báo cáo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Tài nguyên - Môi trường về kết quả khắc phục vi phạm hành chính.
 
Theo văn bản, đại diện công ty này lý giải, trong quá trình thi công san lấp mặt bằng, do công ty sơ suất, thiếu đôn đốc sát sao nên phần taluy kè đá - biện pháp chắn sóng, chống sạt lở thi công phạm ra ngoài ranh giới được giao. Căn cứ Quyết định số 289 do UBND tỉnh ban hành ngày 29-9 xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng Champarama Resort - Spa, công ty đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và chủ động tiến hành các biện pháp khắc phục. Tính đến ngày 7-10, công ty đã khôi phục hiện trạng ban đầu theo yêu cầu của UBND tỉnh. Đối với việc giám sát môi trường xung quanh, công ty đã thực hiện chương trình giám sát môi trường không khí xung quanh và nước biển ven bờ theo báo cáo đánh giá tác động môi trường được UBND tỉnh phê duyệt và đã nộp báo cáo kết quả cho Sở Tài nguyên và Môi trường. 

 

Đơn vị thi công đang cho xe múc đất, đá lấn biển lên khỏi mặt biển.
Đơn vị thi công đang cho xe múc đất, đá lấn biển lên khỏi mặt biển.
 
Ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama cho biết, tổng chiều dài đường tiếp giáp với bờ biển của dự án khoảng 2.000m. Theo kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng, chủ đầu tư đã đổ đất vượt ranh giới được giao tại 4 đoạn, với tổng chiều dài 900m, tương ứng diện tích 17.000m2. Đến nay, toàn bộ phần lấn ra đã được nhà thầu múc hết đưa vào bên trong chỉ giới. “Công ty cơ bản đã khắc phục xong việc kiểm tra. Tuy vậy, việc sắp xếp bờ kè đá, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật thì phải mất thời gian lâu hơn”, ông Chi nói.
 
Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh cho biết, trước đó, UBND tỉnh đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng đối với công ty này. Nguyên nhân vì công ty đã đổ đá, đất lấn ra vịnh Nha Trang hơn 17.000m2 so với ranh giới được giao. UBND tỉnh yêu cầu công ty chấm dứt các hành vi vi phạm, khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước ngày 16-10. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng xử phạt 35 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện giám sát môi trường không khí xung quanh, nước ven bờ theo báo cáo đánh giá tác động môi trường được UBND tỉnh phê duyệt.
 
Đức Bình