09:03, 05/03/2016

Đầu tư vào Khu công nghiệp Suối Dầu: Mức hoa hồng có thể lên đến 1 tỷ đồng

Từ ngày 1-3, Khu công nghiệp Suối Dầu đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi đầu tư mới. Trao đổi với Báo Khánh Hòa, ông Phạm Duy Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Suối Dầu cho biết...

Từ ngày 1-3, Khu công nghiệp (KCN) Suối Dầu đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi đầu tư mới. Trao đổi với Báo Khánh Hòa, ông Phạm Duy Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần KCN Suối Dầu cho biết:


- Suối Dầu là KCN tập trung đầu tiên của tỉnh Khánh Hòa, được khởi công xây dựng vào tháng 7-1998 trên diện tích 152ha (thuộc địa bàn xã Suối Tân, huyện Cam Lâm). Do KCN Suối Dầu có vị trí địa lý thuận tiện, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, nguồn lao động có tay nghề tốt, môi trường đầu tư thuận lợi, nên nhiều doanh nhân đã đến đây đầu tư.

 

 


Đến nay, KCN có 50 dự án trong và ngoài nước, tổng vốn đầu tư tương đương 188,3 triệu USD, bao gồm các ngành nghề: chế biến thủy sản xuất khẩu, chế biến gỗ xuất khẩu, dệt may, cơ khí và cơ khí chính xác…, giải quyết việc làm cho hơn 12.000 lao động. Các nhà đầu tư (NĐT) đã thuê 69,7ha đất công nghiệp, tỷ lệ lấp đầy đạt 75,1%.


Thời gian qua, suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến kinh tế nước ta, nhất là các hoạt động xuất khẩu và đầu tư. Tại KCN Suối Dầu, một số NĐT gặp khó khăn về nguồn vốn và nhân lực nên không thể triển khai dự án như kế hoạch; nhiều năm liền hầu như không có NĐT mới. Mặt khác, việc phát triển một số cụm công nghiệp trong tỉnh đã tạo ra cạnh tranh thu hút đầu tư rất gay gắt; dẫn đến sự dịch chuyển của các NĐT từ các KCN tập trung vào các cụm công nghiệp có vị trí địa lý tương đồng, nhưng tiền thuê đất và điều kiện ưu đãi có lợi hơn. Ngoài ra, một số chính sách thu hút đầu tư trước đây của KCN Suối Dầu không còn phù hợp trong tình hình mới. Chính vì vậy, Công ty Cổ phần KCN Suối Dầu vừa ban hành “Quy định về thu hút đầu tư vào KCN Suối Dầu” với nhiều ưu đãi về tiền thuê đất, các dịch vụ đi kèm và chất lượng dịch vụ được nâng cao…


- Ông có thể cho biết cụ thể các chính sách thu hút đầu tư?


- Để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào KCN Suối Dầu, công ty đã đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung vào 2 nội dung chính là hỗ trợ đầu tư và tăng phí hoa hồng môi giới.

 

Khu công nghiệp Suối Dầu đẩy mạnh thu hút đầu tư từ đầu năm 2016
Khu công nghiệp Suối Dầu đẩy mạnh thu hút đầu tư từ đầu năm 2016


Cụ thể, NĐT khi ký hợp đồng thuê lại đất sẽ được giảm giá thuê đất nếu diện tích đất thuê từ 10.000m2 trở lên, hoặc thanh toán tiền thuê đất theo hình thức trả tiền một lần, hoặc có ngành nghề sử dụng nhiều dịch vụ của KCN như: sản xuất bia, nước giải khát, chế biến hải sản, thực phẩm… Bên cạnh đó, công ty còn hỗ trợ NĐT bằng các chính sách miễn giảm như: cho giãn thời hạn trả tiền đất từ 6 - 12 tháng; trả phí dịch vụ đo vẽ trích lục bản đồ địa chính lô đất của NĐT thuê (phí này khoảng 20 triệu đến 50 triệu đồng/NĐT); miễn, giảm tiền sử dụng dịch vụ trong KCN từ 6 - 12 tháng (dịch vụ thu dọn rác, phí đậu xe...); miễn phí các thủ tục hành chính và tư vấn pháp luật cho các NĐT trong thời gian nhanh nhất.


Hơn nữa, công ty còn tăng mức chi hoa hồng cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước môi giới thành công vào KCN. Cụ thể: tùy theo diện tích thuê lại đất và hình thức thanh toán của NĐT (1 lần cho toàn bộ thời gian thuê hoặc 5 năm/lần) mà mức chi hoa hồng môi giới tối thiểu sẽ là 20 - 50 triệu đồng, có thể lên tới 500 triệu đồng hoặc 1 tỷ đồng và hơn thế nữa. Ngoài các chính sách hỗ trợ đầu tư và tăng mức hoa hồng môi giới, công ty còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN; luôn đặt sự hài lòng của NĐT làm mục tiêu phấn đấu cao nhất của mình. NĐT muốn biết thêm thông tin xin truy cập vào website: sudazi.com


- Mục tiêu của KCN trong những năm tới là gì, thưa ông?


- Hiện nay, KCN Suối Dầu còn khoảng 28ha đất trống. Mục tiêu hàng đầu của công ty trong 5 năm tới là lấp đầy 95% diện tích đất công nghiệp; thu hút thêm ít nhất 5.000 lao động để đạt khoảng 17.000 lao động vào các doanh nghiệp trong KCN, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động ở địa phương. Đồng thời, không ngừng nâng cao vị thế của KCN Suối Dầu, để trở thành một trong những KCN thu hút đầu tư hiệu quả nhất của tỉnh.


- Xin cảm ơn ông!


VĂN KỲ (Thực hiện)