12:06, 03/06/2011

Nhiều đơn vị kinh doanh du lịch hưởng ứng Festival Biển 2011

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho Festival Biển 2011 ở Nha Trang đang dần “nóng” lên. Cùng với việc trang trí băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Festival Biển 2011, các khách sạn, khu du lịch… đang tích cực chuẩn bị cho lễ hội biển.

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho Festival Biển 2011 ở Nha Trang đang dần “nóng” lên. Cùng với việc trang trí băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Festival Biển 2011, các khách sạn (KS), khu du lịch (KDL)… đang tích cực chuẩn bị cho lễ hội biển.

KS Michelia tổ chức chương trình ẩm thực - ca nhạc hàng đêm để phục vụ du khách. Theo đó, KS sẽ phối hợp với KS Ngọc Lan, KDL đồi Mộng Mơ (Đà Lạt), KDL Dốc Lết… tổ chức các gian trưng bày giới thiệu về các KDL này. Trong những ngày diễn ra Festival Biển 2011, KS sẽ tổ chức chương trình ca múa nhạc dân tộc, lễ hội bia, lễ hội rượu vang, đêm nhạc jazz… Đặc biệt, tối 13-6, KS sẽ tổ chức chương trình đặc biệt về tiệc cưới: giới thiệu các nghi lễ của tiệc cưới, các món ăn đặc biệt trong tiệc cưới, tư vấn trang điểm dạ hội. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đức Trấn Biên - đại diện KS Michelia cho biết: “Với việc tổ chức các sự kiện này, KS Michelia mong muốn sẽ góp một phần nhỏ vào sự thành công của Festival Biển 2011, khẳng định thương hiệu du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa. Đồng thời, thông qua đó, chúng tôi muốn giới thiệu với du khách, người dân Nha Trang về KS Michelia với đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về nghỉ dưỡng, hội nghị, tiệc cưới…”.

 Nhân viên khách sạn Michelia chuẩn bị cho một bữa tiệc tại khách sạn.
Năm nay, KS Yasaka-Saigon-Nhatrang sẽ có nhiều chương trình hưởng ứng lễ hội biển. Từ ngày 9 đến 15-6, KS sẽ tổ chức biểu diễn ca múa nhạc, biễu diễn bartender, chương trình ẩm thực bờ biển giới thiệu các món ăn đặc sắc của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa, các món nướng, cũng như các món ăn quốc tế. Bên cạnh đó, KS sẽ tổ chức cuộc thi xếp đá cân bằng trước bãi biển KS.

Hưởng ứng Festival Biển, ngày 1-6, KDL Hòn Tằm khai trương chợ quê phục vụ du khách. Chợ quê có những món ăn dân dã như bánh căn, bánh xèo, bánh đúc, gỏi bắp chuối, cá rô chiên giòn, các loại chè và khoai lang luộc, bắp nướng… Vào 2 ngày cuối tuần, các đầu bếp của KDL Hòn Tằm sẽ tổ chức những món ăn theo chủ đề vùng miền. Sau đó 1 ngày, Công ty Yến sào Khánh Hòa sẽ khai trương tour du ngoạn biển đêm kết hợp với câu cá (từ ngày 2 đến 15-6) nhằm giới thiệu với du khách vẻ đẹp, sự phong phú về sản vật của biển Nha Trang.

Hiện nay, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch cũng nhận lời tham gia cuộc thi xích lô khéo léo và diễu hành đường phố (tổ chức vào ngày 14-6 tại Quảng trường 2-4 và đường Trần Phú, TP. Nha Trang); trong đó, có các đơn vị như: Công ty Cổ phần Du lịch Vinpearl, KS Quốc Tế, KS Yasaka-Saigon-Nhatrang, KS Green… Các xe xích lô tham gia cuộc thi sẽ được trang trí ô bắt mắt, thể hiện vẻ đẹp của biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa, mang các thông điệp bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp…

NHẬT LỆ