04:06, 25/06/2007

Cuối tháng 6 có nước tương “sạch”

Tin từ CLB Nước chấm TP. Hồ Chí Minh (HCM) sáng 25-6 cho biết, các doanh nghiệp sản xuất nước chấm của CLB đang triển khai sản xuất nước tương sạch bằng công nghệ lên men...

Ảnh minh họa.

Tin từ CLB Nước chấm TP. Hồ Chí Minh (HCM) sáng 25-6 cho biết, các doanh nghiệp sản xuất nước chấm của CLB đang triển khai sản xuất nước tương sạch bằng công nghệ lên men kết hợp hóa giải. Một số cơ sở được sự hỗ trợ tư vấn của nhóm nghiên cứu Trung tâm Phát triển công nghệ và đào tạo TP. HCM đã tiến hành cải tiến phương thức chế biến nhằm hạn chế tối đa hàm lượng 3-MCPD và các độc tố khác.

Theo bà Trương Lan Anh, Chủ nhiệm CLB Nước chấm TP. HCM, trước mắt, một số cơ sở đã sản xuất thử nghiệm thành công, sau đó sẽ triển khai đại trà cho các hội viên khác.

Ông Phan Bảo Tâm, Giám đốc hãng nước tương Mekong cho biết: Mekong vừa cho ra thị trường mẻ nước tương sạch đầu tiên được kiểm nghiệm đạt các tiêu chuẩn 3-MCPD. Còn bà Lưu Đường, Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Gò Vấp (chủ sở hữu nhãn hiệu nước tương con bướm Govafood) cũng cho biết, bước đầu công ty đã sản xuất thành công nước tương sạch và dự kiến cuối tháng 6, đầu tháng 7-2007 sẽ phân phối ra thị trường.

Theo SGGP