06:04, 11/04/2017

Volvo S60-Volvo V60 Polestar 2017: Ấn tượng nhưng chỉ "để lái cho vui"

Chiếc Polestar mới nhất được đánh giá là chiếc xe mà nhiều người muốn sở hữu, nhưng chưa chắc sẽ giới thiê%3ḅu cho người mua khác.
 

Chiếc Polestar mới nhất được đánh giá là chiếc xe mà nhiều người muốn sở hữu, nhưng chưa chắc sẽ giới thiê%3ḅu cho người mua khác.
 
Dù dòng xe cỡ trung 60-series của Volvo đang dần bước vào giai đoạn cuối của thế hệ hiện tại, nhưng Volvo vẫn có những cải tiến đáng kể cho 2 mẫu S60 và V60 Polestar trong năm nay.

 

Volvo V60 Polestar wagon 2017
Volvo V60 Polestar wagon 2017
 
Có rất nhiều điều ở chiếc xe lôi kéo được những người đam mê xe. Người mua có thể chọn thân xe sedan thông thường hoặc wagon (wagon chiếm 67% tổng số lượng xe bán ra của cả 2 loại).
 
Trực quan, S60 và V60 đều được trang bị với bánh xe lớn 20 inch, cùng cánh lướt gió phía đuôi xe vừa thu hút vừa làm tốt chức năng của mình. Sơ lược về nội thất xe có ghế da lộn với đường chỉ thêu xanh lam, vô-lăng dày dặn và trang trí với sợi carbon.

 

Volvo S60 Polestars sedan 2017
Volvo S60 Polestars sedan 2017
 
Tuy nhiên, điểm thu hút nhất lại là những nâng cấp về mặt cơ học của xe. Động cơ tăng áp Straight-six cũ đã được thay thế bằng động cơ turbo 2.0 lít 4 xi-lanh nhỏ hơn và một bộ siêu tăng áp, một phiên bản của hệ truyền động T6 trong bộ điều khiển Volvo mới.
 
Động cơ mới có công suất lớn hơn hẳn với 362 mã lực, nhưng mô-men xoắn cực đại 347 Nm. Đi cùng là hộp số tự động 8 cấp mới và sức mạnh sẽ được truyền tới cả 4 bánh xe.
 
Trang bị phuộc Ohlins có thể tùy chỉnh hoàn toàn với những lò xo cứng hơn và thanh chống trượt tốt hơn so với những chiếc xe tiêu chuẩn của dòng 60-series. Những bánh xe 20 inch cũng có thể được thay đổi bằng bánh xe 19 hoặc 20 inch với lốp xe chạy tuyết. Phanh bánh trước của Brembo cỡ lớn với bộ kẹp phanh 6 pít-tông.

 

Động cơ tăng áp Straight-six cũ đã được thay thế bằng động cơ turbo 2 lít 4 xi-lanh nhỏ hơn và một bộ siêu tăng áp.
Động cơ tăng áp Straight-six cũ đã được thay thế bằng động cơ turbo 2 lít 4 xi-lanh nhỏ hơn và một bộ siêu tăng áp.
 
Tổng thể chiếc xe được đánh giá phù hợp để “lái cho vui”. Vô-lăng trợ lực điện có trọng lượng vừa tay và chính xác đối với cả hai chế độ lái: Bình thường và thể thao.
 
Tuy nhiên, những thiết bị giảm chấn mà Volvo lựa chọn chưa đem lại hiệu quả như mong muốn. Người lái sẽ cảm thấy rõ ràng những chấn động trong buồng lái khi xe gặp gián đoạn. Lốp xe khi phanh cũng gây nên tiếng ồn trên đường cao tốc.
Động cơ của S60 và V60 Polestars được đánh giá cao, luôn mạnh mẽ ở bất kỳ vòng tua nào với một sự mượt mà đáng ngạc nhiên. Nó không gây nên sự giật hay trễ đáng chú ý nào khi đạp chân ga hay nâng hiệu suất bất ngờ.
 
Cũng vì lý do đó, S60 và V60 Polestars không tăng tốc nhanh được như một số chiếc xe sử dụng động cơ tăng áp khác. Mặt khác, người lái sẽ biết chính xác nên điều chỉnh lực kéo thế nào khi vào ga.

 

Bánh xe cỡ lớn 20 inch với tông xanh - đen đồng bộ với xe.
Bánh xe cỡ lớn 20 inch với tông xanh - đen đồng bộ với xe.
 
Tiếng ồn động cơ khi ở chế độ thể thao khá bắt tai, nhưng lại khá chìm ở chế độ lái bình thường. Về vấn đề truyền dẫn, hộp số 8 cấp được đánh giá tốt trong 1 số trường hợp, nhưng chỉ tạm ổn trong những trường hợp khác. Chế độ thú vị nhất là chỉnh tay và Sport Plus.
 
Khi điều chỉnh bằng tay, có thể cảm nhận rõ sự lên xuống mượt mà, và tỷ lệ được phân cách tốt để giữ động cơ trong đai sức mạnh của nó. Volvo cho biết chế độ này giúp Polestar hoạt động nhanh nhất trên đường đua. Cung cấp tốc độ chuyển đổi nhanh nhất và được thiết kế để giữ động cơ ở 4.000 vòng/phút hoặc cao hơn.
 
Tiếc rằng sự truyền tải kém đi ở hai chế độ lái bình thường tự động và thể thao tự động. Dù vẫn chuyển đổi một cách trơn tru nhưng lại mất tới vài phút để hoàn thiện quá trình.
 
Vấn đề lớn nhất đối với S60 và V60 Polestar là phần nội thất lỗi thời. Polestar đã cố gắng hết sức trong khoản này với buồng lái được bổ sung những chi tiết bằng sợi carbon ở khu vực trung tâm, ghế da lộn đen với dòng chữ Polestar được thêu chỉ xanh (cùng tông với bánh và cửa xe), và nắp chụp cần số bằng nhựa trong. Tất cả tạo nên ấn tượng đầu rất phong nhã.

 

Phần nội thất của Polestars bị đánh giá lỗi thời.
Phần nội thất của Polestars bị đánh giá lỗi thời.
 
Tuy nhiên, nội thất xe rất chật chội với khoang đầu hạn chế. Ghế ngồi dù được củng cố đáng kể, mềm và thoải mái, nhưng lại khiến người ngồi bị trượt. Bảng điều khiển trung tâm có thiết kế lạc hẳn so với xe với vô số nút bấm, khiến người dùng khó có thể tìm đúng nút một cách nhanh chóng.
 
Hệ thống giải trí cũ và hoạt động chậm chạp, đặc biệt là khi sử dụng điều hướng. Các vật liệu sử dụng cho xe cũng bị đánh giá là không xứng đáng với mức giá (61.000 USD cho sedan và hơn 62.000 USD cho bản wagon).

 

Volvo V60 và S60 Polestars bị đánh giá là chỉ để
Volvo V60 và S60 Polestars bị đánh giá là chỉ để "lái cho vui" với mức giá cao hơn những gì người mua nhận được.
 
Với mức giá 60.000 USD, nhiều người cho rằng có thể lựa chọn nhiều mẫu xe khác đáng để mua hơn như: Audi S4 hoặc Mercedes-AMG C43, công suất tương đương mà khoang lái được trang bị tốt hơn, hiện đại hơn. Đắt hơn một chút thì có BMW M3 hoặc Mercedes-AMG C63 với công suất cao hơn. Hoặc những chiếc xe hiệu suất như: Corvette, F-Type, Shelby GT350 hay nhiều chiếc xe thể thao khác cũng có mức giá tương đương.
 
Tổng kết lại, chiếc xe được đánh giá khá tốt, đặc biệt với màu xanh tuyệt đẹp, và V60 cũng là chiếc wagon hiệu suất hiếm hoi trên thị trường. Volvo chỉ sản xuất 200 mẫu xe này ở Mỹ và chắc chắn sẽ sớm bán hết, bởi các fan của Volvo rất thích màu xe này. Tuy nhiên, một cách khách quan, nhiều người sẽ chưa mua vội mà đợi đến khi S60 và V60 được thiết kế lại.
 
Theo VOV