10:07, 09/07/2017

Làm gì khi màn hình iPhone bị treo?

Treo màn hình là một trong những lỗi phổ biến nhất trên iPhone, tình trạng là bạn không thể thao tác bất cứ việc gì trên màn hình của máy.

Treo màn hình là một trong những lỗi phổ biến nhất trên iPhone, tình trạng là bạn không thể thao tác bất cứ việc gì trên màn hình của máy.

 

Khởi động lại nguồn là cách phổ biến để xử lý lỗi màn hình iPhone bị treo, tuy nhiên người dùng không nên lạm dụng

Khởi động lại nguồn là cách phổ biến để xử lý lỗi màn hình iPhone bị treo, tuy nhiên người dùng không nên lạm dụng



Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân khiến “táo khuyết” bị treo màn hình là do người dùng để máy chạy cùng lúc quá nhiều ứng dụng (hoặc không để ý có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm) dẫn đến quá tải.

Nguyên nhân khác là do người dùng tải một ứng dụng nào đó từ Cydia về máy, ứng dụng này không tương thích với các ứng dụng khác hoặc với iPhone dẫn đến xung đột phần mềm. Khi đó máy sẽ phải tự khởi động lại và treo.


Bên cạnh các lỗi về phần mềm kể trên, phải kể đến lỗi phần cứng cũng có thể gây ra hiện tượng treo màn hình.

Để khắc phục tình trạng iPhone bị treo máy, người dùng có thể thực hiện lần lượt qua các bước kiểm tra, xử lý sau:

Khởi động lại máy: Đối với các dòng máy trước iPhone 7 thì người dùng có thể nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút home. Khi màn hình iPhone chuyển qua màu trắng, tiếp đó là logo của Apple thì thả 2 phím này ra. Đợi một lát, iPhone của bạn đã có thể sử dụng lại bình thường.

Đối với các dòng sau iPhone 7 thì việc khởi động máy sẽ phải thực hiện như sau: Nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng, giữ đến khi màn hình điện thoại chuyển sang màu đen. Khi logo của Apple xuất hiện, màn hình sẽ sáng trở lại trong ít giây. Lúc này có thể chúc mừng bạn, máy của bạn chỉ bị treo tạm thời, không phải lo lắng cho phần cứng.

Lưu ý: Chỉ thực hiện các bước khởi động “cưỡng ép” như kể trên sau khi đã đợi ít nhất 2 phút mà màn hình iPhone của bạn vẫn ở trong trạng thái treo. Có thể nó chỉ đang hơi quá tải và xử lý chậm chạp một chút thôi. Còn sau khi thực hiện khởi động lại mà vẫn không ăn thua hoặc quá trình khởi động lại không thành công thì tốt nhất bạn hãy mang chiếc “táo khuyết” của mình đến các trung tâm bảo hành chính hãng sẽ tốt hơn.

Để bảo vệ chiếc iPhone của mình được hoạt động tốt và bền, tránh tình trạng treo máy, bạn nên lưu ý kiểm tra thường xuyên và tắt các ứng dụng ngầm cũng như cho chạy số ít chương trình phù hợp để máy không bị quá tải. Nên nhớ, mỗi lần khởi động lại nguồn như vậy, tuổi thọ của iPhone sẽ bị giảm đi một chút, điều đó chắc hẳn không một ai thích.

Theo nguoiduatin