09:06, 05/06/2017

Mẹo giải nhiệt laptop và điện thoại dưới nắng nóng 40 độ C

Nhiệt độ cao rất có hại cho các thiết bị như laptop và điện thoại, khiến pin nhanh nóng, phá hủy linh kiện bên trong…, do đó cần phải có giải pháp tản nhiệt phù hợp.

Nhiệt độ cao rất có hại cho các thiết bị như laptop và điện thoại, khiến pin nhanh nóng, phá hủy linh kiện bên trong…, do đó cần phải có giải pháp tản nhiệt phù hợp.

Theo dõi nhiệt độ chuẩn

Nhiệt độ tiêu chuẩn cho laptop là dưới 50 độ C, vì vậy nếu laptop quá nóng sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Để tránh điều này, bạn nên cần trang bị cho hệ thống một công cụ giám sát nhiệt độ, chẳng hạn như HWMonitor được cung cấp tại đây. Đối với MacBook, Apple khuyến cáo nên để nó duy trì ở nhiệt độ từ 10 đến 35 độ C. Nếu nhiệt độ cao, bạn có thể sử dụng một đế tản nhiệt có chức năng giảm nhiệt độ khá tốt.

 



Còn đối với smartphone, nếu nó không tích hợp sẵn cảm biến nhiệt độ để cảnh báo khi máy/pin quá nóng, hoặc không tự tắt khi nhiệt độ quá cao thì hãy đảm bảo duy trì nhiệt độ pin ở khoảng 16-22 độ C (như con số lý tưởng mà Apple đưa ra cho iPhone). Nếu nhiệt độ quá 35 độ C sẽ khiến pin dễ bị hỏng vĩnh viễn.

Tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp và đặt trong xe hơi

Ánh sáng mặt trời sẽ khiến điện thoại hoặc laptop rất nhanh nóng, vì vậy hãy tránh sử dụng nó trong điều kiện này, đặc biệt không nên chạy các tác vụ nặng. Khi cần thiết phải sử dụng, hãy chọn một nơi bóng râm như dưới tán cây mát hoặc thậm chí dùng cháo che lại khi xem xét thông tin.

 



Riêng đối với những người hay đi xe hơi, hãy tránh để điện thoại trong xe mà không bật điều hòa nhiệt độ. Và ngay cả khi bật điều hòa cũng cần điều chỉnh hướng phát đúng đến điện thoại.

Chỉ dùng khi thiết bị nguội

Khi đã chuyển đến khu vực mát mẻ hơn, bạn hãy đợi cho thiết bị của mình nguội bớt rồi hãy sử dụng. Lưu ý rằng điều này cũng được áp dụng sau khi bạn lôi laptop ra khỏi túi.

Tắt những thứ ngốn pin

 



Nhiều tính năng như 3G/4G, GPS, độ sáng màn hình… đều khai thác năng lượng của pin để hoạt động, vì vậy nó sẽ khiến pin nhanh nóng hơn. Đó là lý do bạn nên tắt bớt các tính năng này nếu không cần thiết. Thậm chí, bạn có thể đưa thiết bị về chế độ máy bay, nơi mọi kết nối như Wi-Fi, GPS hay sóng di động đều vô hiệu hóa.

Tắt thiết bị khi không sử dụng

Cuối cùng, vừa vì lợi ích riêng và lợi ích chung trong những ngày hè này. Việc tắt các thiết bị khi không sử dụng sẽ giúp chúng không tản nhiệt, luôn duy trì ở trạng thái mát mẻ. Bên cạnh đó, tắt thiết bị cũng có nghĩa là bạn tiết kiệm năng lượng để chung tay với cộng đồng sử dụng năng lượng một cách có hiệu quả.

Theo nguoiduatin