11:06, 04/06/2013

AMD sẽ sản xuất máy tính nhỏ gọn giống Intel NUC

Chiếc máy tính nhỏ gọn NUC (Next Unit of Computing) của Intel có lẽ đã thu hút được sự chú ý của AMD để tham gia vào lĩnh vực này, bằng chứng là mới đây, trong một buổi họp báo thì ông Peter Amos - giám đốc PR của AMD cho biết rằng "chúng tôi đang làm việc với các đối tác về một chiếc máy tính có kích thước 4 x 4 inch (10 x 10cm - tương đương với kích cỡ của Intel NUC) chạy CPU Kabini"...

Chiếc máy tính nhỏ gọn NUC (Next Unit of Computing) của Intel có lẽ đã thu hút được sự chú ý của AMD để tham gia vào lĩnh vực này, bằng chứng là mới đây, trong một buổi họp báo thì ông Peter Amos - giám đốc PR của AMD cho biết rằng "chúng tôi đang làm việc với các đối tác về một chiếc máy tính có kích thước 4 x 4 inch (10 x 10cm - tương đương với kích cỡ của Intel NUC) chạy CPU Kabini". Như chúng ta đã biết, Kabini sẽ là dòng APU phổ thông của AMD với thiết kế theo dạng SoC x86-64 bit đầu tiên trên thị trường, có 2-4 nhân xử lý và được tối ưu theo chỉ số giá cả/hiệu năng. Nếu AMD tham gia vào việc sản xuất máy tính nhỏ gọn như NUC thì sắp tới đây chúng ta sẽ có thêm những chiếc máy mạnh mẽ với giá cả cạnh tranh hơn nữa.

 

 

AMD không nói rõ khi nào thì họ sẽ ra mắt dòng máy tính tương tự NUC, hi vọng chúng ta sẽ sớm được thấy chúng trong một ngày không xa.

Theo Xbitlabs