06:01, 31/01/2013

Smartphone chạy Ubuntu khi ra mắt sẽ không có kho ứng dụng riêng

 

Chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Ubuntu (do Canonical phát triển) sẽ được ra mắt vào đầu năm sau, tuy nhiên nó sẽ không có kho ứng dụng riêng mà chỉ có một vài phần mềm được cài sẵn...

 

Chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Ubuntu (do Canonical phát triển) sẽ được ra mắt vào đầu năm sau, tuy nhiên nó sẽ không có kho ứng dụng riêng mà chỉ có một vài phần mềm được cài sẵn. Kho ứng dụng sẽ được bổ sung trong thời gian tới sau đó, còn tại thời điểm ra mắt, Ubuntu sẽ chỉ tập trung vào những ứng dụng cốt lõi nhất mà thôi.

 

Theo lời của ông Richard Collins, Giám đốc sản phẩm của Canonical cho biết: "Nói về chiến lược sản phẩm thì công ty chúng tôi không có ý định xây dựng kho ứng dụng có đầy đủ các phần mềm để người dùng download. Chúng tôi có một cách tiếp cận rất rõ ràng về việc xác định một điều rất quan trọng của thị trường, đó là người dùng có thể tận hưởng việc sử dụng các phần mềm cốt lõi của hệ điều hành".

Tuy nhiên một điều đáng mừng là các ứng dụng Ubuntu trên máy tính có thể được port sang smartphone hay tablet Ubuntu dễ dàng.

Theo Engadget