17:14, 08/04/2024

Vụ du khách tố nhà hàng Thạnh Sương làm ăn gian dối: Biển hiệu lập lờ “đánh lận con đen”

XUÂN THÀNH

Ngày 8-4, đại diện UBND TP. Nha Trang biết, Đội kiểm tra liên ngành thành phố do Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì đã tiến hành kiểm tra quán hải sản Thạnh Sương số 102 Trần Phú sau khi có du khách tố cáo quán này làm ăn gian dối.

Theo ông Trần Khắc Thắng – Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Văn hóa và Thông tin, trên giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh được cấp ngày 5-9-2023, quán hải sản Thạnh Sương ở 102 Trần Phú do ông Nguyễn Tấn Việt làm chủ. Do không có bằng chứng xác thực nên không thể xác định được quán có làm ăn gian dối hay không. Tuy nhiên, bước đầu đoàn kiểm tra đã xác định, quán Thạnh Sương có lập lờ “đánh lận con đen” trên biển hiệu. Cụ thể, trong giấy đăng ký hộ kinh doanh Thạnh Sương nhưng khi làm biển hiệu, dấu nặng trong chữ Thạnh đã không được thể hiện rõ ràng (ở biển ngang dấu nặng rất nhỏ và trùng màu với nền nên gần như "tàng hình", ở biển dọc dấu nặng cũng rất nhỏ lại được đặt nằm giữa 2 chân chữ A) làm khách nhầm tên quán là Thanh Sương - một quán ăn hải sản nổi tiếng và uy tín ở thành phố biển có địa chỉ ở số 15 Trần Phú, Nha Trang. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh không có mặt tại quán nên quán chưa cung cấp một số giấy tờ liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hợp đồng lao động với nhân viên… Hiện nay, Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Nha Trang đã có lịch hẹn làm việc với ông Việt để xử lý những bước tiếp theo.

Dấu nặng trong chữ "Thạnh" của biển hiệu quán Thạnh Sương gần như đã "tàng hình" khiến khách tưởng tên quán là Thanh Sương
Biển hiệu của quán Thạnh Sương được viết rất lập lờ

Trước đó, ngày 1-4, trên trang mạng xã hội Facebook “Nha Trang – review tất tần tật” đăng tải bài viết “Trải nghiệm dịch vụ tại Nha Trang: Một câu chuyện có thật” của du khach Cuong Phan (tên thật Phan Văn Cường) phản ánh nhà hàng Thanh Sương (102 Trần Phú, Nha Trang) làm ăn gian dối. Theo anh Cường, tối ngày 30-3, nhóm của anh bắt taxi từ tòa nhà Panorama đến quán hải sản Thanh Sương (số 15 Trần Phú, Nha Trang nhưng tài xế taxi của hãng taxi Quốc Tế chở đoàn khách đến quán “Thanh Sương” ở 102 Trần Phú, Nha Trang. Khi đến quán, nhóm của anh được nhân viên của quán xác nhận đây là quán Thanh Sương nên đã tin tưởng gọi món. Theo anh Cường, nhóm của anh gọi một con cá tại  bể cân nặng 3,4kg nhưng khi nhân viên mang ra con cá chắc cân nặng chỉ được khoảng 1/2 so với con cá tại bể. Anh Cường cho rằng, nhân viên nhà hàng gian dối cũng rất chuyên nghiệp khi đưa cá sang bàn không có mặt người gọi món. Trong bài viết, du khách này bày tỏ nghi ngờ về những món khác như tôm tít hay đồ hải sản tươi sống “không biết nhà hàng cân thiếu hay đủ, đồ tươi sống hay đồ đông lạnh”. Anh Cường bày tỏ nghi ngờ nhà hàng cấu kết với tài xế của hãng taxi Quốc Tế đưa khách đến đây ăn với giá cao và chi “hoa hồng” cho tài xế. 

Ngay sau đó, Sở Du lịch đã có văn bản đề nghị UBND TP. Nha Trang, Sở Giao thông vận tải kiểm tra làm rõ vụ việc, đảm bảo quyền lợi của du khách và giữ gìn thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Liên quan đến vụ việc này, ông Lê Anh Văn – Giám đốc Công ty Taxi Quốc tế Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, ngay sau khi có thông tin, công ty đã tạm đình chỉ 3 tài xế để xác minh việc 3 người này bị khách hàng phản ánh cố tình chở khách đến sai địa chỉ quán ăn. Đồng thời hãng taxi Quốc tế Nha Trang đã liên lạc với anh Phan Văn Cường để xin lỗi. Hiện nay, công ty đang phối hợp trao đổi thông tin để xác minh, làm rõ sự việc.

Hình ảnh khách đăng tải lên Facebook để tố cáo nhà hàng đổi "cá lớn thành cá bé"

XUÂN THÀNH