10:04, 24/04/2015

Lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tăng cao

Căn cứ vào số phòng khách đã đăng ký tại các cơ sở lưu trú, hy vọng dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đón một lượng du khách đông hơn cùng kỳ năm trước.

Căn cứ vào số phòng khách đã đăng ký tại các cơ sở lưu trú, hy vọng dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đón một lượng du khách đông hơn cùng kỳ năm trước.


Đợt nghỉ lễ năm nay số ngày nghỉ kéo dài tới 6 ngày (tính từ ngày 28-4 đến 3-5). Đối với người làm du lịch, đây được xem là những ngày vàng để kích cầu du lịch nội địa. Với vị thế của mình, Nha Trang - Khánh Hòa vẫn là điểm đến thu hút du khách.

 

Khách tham quan Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land.
Khách tham quan Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land


Trong những ngày trước lễ, khảo sát qua các tuyến phố có mật độ cơ sở lưu trú cao, chúng tôi nhận thấy, gần như các phòng nghỉ vào những ngày lễ đã được đặt hết từ trước, hiếm hoi lắm mới thấy một số khách sạn nhỏ treo bảng thông báo còn phòng, nhưng giá phòng được đẩy lên khá cao so với ngày thường. Tìm kiếm thông tin về phòng nghỉ ở Nha Trang trên một số trang mạng du lịch, không khó để thấy những thông tin như: “còn phòng Nha Trang dịp lễ 30-4”, “phòng khách sạn dịp lễ ở Nha Trang giá rẻ”... Liên hệ với những người rao bán phòng trên mạng, chúng tôi có thể chọn được phòng theo đúng yêu cầu. Tuy nhiên, những người làm du lịch có kinh nghiệm cho biết, việc đặt phòng như thế này khiến du khách có thể gặp phải những phiền toái. Giám đốc một doanh nghiệp lữ hành ở Nha Trang khuyến cáo: “Những năm gần đây, đội ngũ “phe” phòng khách sạn ở Nha Trang nở rộ. Cứ mỗi lần đến dịp lễ, Tết, hay mùa cao điểm du lịch, họ lại đi mua phòng của các khách sạn, sau đó rao bán dưới nhiều hình thức khác nhau để kiếm chênh lệch. Vì thế, khách mua phòng của những người này thường hay gặp các trường hợp như: không nhận được những dịch vụ từ khách sạn, thấy phòng mình mua giá cao hơn rất nhiều lần so với giá thực của khách sạn đó bán ra...”. Điều này có thể lý giải vì sao từ những ngày đầu tháng 4, du khách đặt phòng trực tiếp với khách sạn rất khó khăn, vì khách sạn hết phòng.  


Số liệu dự báo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho thấy, dịp lễ năm nay, lượng khách đông nhất rơi vào các ngày từ 29-4 đến 1-5. Trong 3 ngày này, công suất buồng, giường ở các cơ sở lưu trú đạt gần 90%. Nếu tính bình quân công suất trong 6 ngày lễ thì nhóm khách sạn từ 3 đến 5 sao đạt khoảng 85 - 90%, nhóm khách sạn 2 sao đạt khoảng 80 - 85%, nhóm khách sạn từ 1 sao trở xuống đạt khoảng 75 - 80%. Ngoài số lượng du khách quốc tế đã đến và lưu trú tại Nha Trang - Khánh Hòa từ trước dịp lễ, còn lại khách nội địa vẫn chủ yếu đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh miền Tây Nam bộ và một số tỉnh lân cận. Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, từ ngày 28-4 đến 3-5 có 139 chuyến bay nội địa và 16 chuyến bay quốc tế đến sân bay Cam Ranh.


Theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm nay các cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí tổ chức nhiều hoạt động phong phú và đa dạng. Tour du lịch biển, đảo vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Nha Trang. Bên cạnh đó, du khách chọn trải nghiệm sản phẩm du lịch tắm bùn, các khu du lịch sinh thái rừng... Một điểm đáng ghi nhận là có nhiều doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa năm 2015 với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” với các chương trình giảm giá, khuyến mãi từ 10 đến 40% đối với khách du lịch nội địa.


N.T

 




- Những chương trình khuyến mãi, hoạt động du lịch hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5: Công viên du lịch Yang Bay giảm giá từ 10 đến 20% giá vé tham quan đối với các công ty lữ hành, từ 10 đến 15% giá vé đối với khách các đoàn thể. Ngoài ra, trong những ngày lễ này, Công viên còn tổ chức tặng hoa hồng cho khách đến tham quan, tổ chức game show dưới nước miễn phí cho khách và đưa vào khai trương dịch vụ nhà nghỉ trong hang đá. Khu du lịch sinh thái Nhân Tâm tổ chức lễ rước Quốc tổ Hùng Vương, chương trình trò chơi dân gian, liên hoan ẩm thực rừng trúc. Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú tổ chức trưng bày các loài chim tại Khu du lịch Suối Hoa Lan và ra mắt ban nhạc các chú khỉ ở Khu du lịch Hòn Lao - Đảo Khỉ...


- Các khách sạn đã đăng ký hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa gồm: Novotel, Luxury, Green, Majetic, Green World, Ruby, VDB, Fairy Bay, Nha Trang Lodge, CoPac, Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera, Mia Resort.