07:03, 26/03/2015

Giữ vững thương hiệu Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2015.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2015. Ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2015 cho biết:


- Theo kế hoạch, Festival Biển 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 11 đến 14-7 với hơn 60 hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao và du lịch mang đậm dấu ấn biển, đảo. Trong đó, Quảng trường 2-4 TP. Nha Trang là tâm điểm của lễ hội với lễ khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố, chương trình nghệ thuật quốc tế.


Ngoài ra, Festival Biển 2015 còn có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật (ca nhạc, thời trang, dân ca bài chòi, liên hoan các đôi nhảy đẹp), trưng bày tư liệu về Trường Sa - Hoàng Sa, triển lãm (tranh, ảnh, hàng thủ công mỹ nghệ), hội thảo văn hóa biển, đảo Việt Nam, hội thảo du lịch, ẩm thực, hội chợ, các giải thể thao biển (bóng chuyền, bóng đá, bóng ném bãi biển, các môn thể thao trên biển…). Bên cạnh đó, trước Festival Biển 2015 sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật; trưng bày triển lãm tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam, triển lãm nghệ thuật, các giải thi đấu thể thao tại Nha Trang và các huyện, thị xã trong tỉnh.


- Festival Biển 2015 sẽ được tổ chức với tinh thần tiết kiệm. Vậy Ban tổ chức sẽ làm thế nào để đảm bảo sự hài hòa giữa tiết kiệm và chất lượng chương trình, thưa ông?


- Theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh, Festival Biển 2015 phải được tổ chức với nhiều hoạt động, đa dạng về nội dung, hấp dẫn về hình thức nhưng sẽ hạn chế đến mức tối đa trong việc sử dụng ngân sách. Vì thế, Ban tổ chức đang nỗ lực vận động kêu gọi sự tài trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để có đủ kinh phí thực hiện các chương trình khai mạc, bế mạc và nghệ thuật đường phố một cách có chất lượng. Hiện nay, Ban tổ chức đang làm việc với các đạo diễn tên tuổi ở TP. Hồ Chí Minh để xây dựng ý tưởng, dàn dựng các chương trình chất lượng nghệ thuật cao, giữ vững thương hiệu Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa.


Trong quá trình chuẩn bị, Ban tổ chức cũng kêu gọi, khuyến khích các đơn vị, cá nhân đứng ra tổ chức các hoạt động tham gia lễ hội… Chính vì vậy, Festival Biển năm nay tuy có thời gian ngắn hơn các kỳ trước nhưng số lượng hoạt động không giảm. Qua đó, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế những nét văn hóa truyền thống và đương đại của Nha Trang - Khánh Hòa. Những người đến với xứ Trầm Hương sẽ cảm nhận được nét đẹp của một vùng đất thanh bình, với những con người thân thiện, mến khách.


- Xin ông cho biết kế hoạch tuyên truyền quảng bá cho Festival Biển 2015?


-  Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ tổ chức họp báo tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang. Hiện nay, Ban tổ chức đã giao lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh để truyền hình trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc và các hoạt động chính tại Quảng trường 2-4, TP. Nha Trang. Ban tổ chức cũng đã giao cho Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng phim tư liệu về Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa và clip giới thiệu Festival Biển 2015 trên sóng VTV, VTC...; thực hiện các ấn phẩm về Festival Biển 2015.  Ngoài ra, từ đầu tháng 4-2014, các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh sẽ mở chuyên mục về Festival Biển 2015.


- Xin cảm ơn ông!


X.T (Thực hiện)