10:12, 23/12/2013

Du lịch bụi mùa Noel

Bạn đã nhiều lần đón những mùa Giáng Sinh ấm áp ở thành phố quê hương mình, trên đất nước mình, nhưng chưa một lần trải nghiệm không khí ấy ở ngoài dải đất hình chữ S? Vậy thì hãy trải nghiệm một lần như thế, ở đảo quốc sư tử - Singapore - chẳng hạn, với những giây phút thú vị rất riêng biệt.

Bạn đã nhiều lần đón những mùa Giáng Sinh ấm áp ở thành phố quê hương mình, trên đất nước mình, nhưng chưa một lần trải nghiệm không khí ấy ở ngoài dải đất hình chữ S? Vậy thì hãy trải nghiệm một lần như thế, ở đảo quốc sư tử - Singapore - chẳng hạn, với những giây phút thú vị rất riêng biệt.

 

Đường phố lung linh sắc màu Giáng sinh.

 

 

Các trung tâm mua sắm cũng được trang hoàng lộng lẫy.

 


Mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch là dịp du khách bốn phương đổ dồn về đảo quốc xinh đẹp Singapore - vốn vang danh là thiên đường mua sắm và cũng không thiếu những điểm đến hấp dẫn. Trong nhiều cách du ngoạn đất nước ấy, cái thú đi du lịch bụi được nhiều người lựa chọn để được trải nghiệm những cảm giác riêng mình, theo cách của mình.


Bắt đầu là cái cảm giác xanh mát ở đất nước này. Ra khỏi sân bay Changi, hình ảnh đập vào mắt sẽ là một không gian xanh ngắt của công viên cây xanh. Mua mỗi người một cái thẻ đi tàu điện ngầm, phương tiện có chi phí rẻ nhất ở đất nước này và với dân du lịch bụi, thế là được thêm cái lạ khi khám phá những không gian dưới lòng đất. Và còn nhiều hơn thế nữa mỗi khi bạn đi bộ từ quãng đường nơi mình trọ đến ga tàu điện ngầm. Tôi đã trải qua những ngày như thế, bắt đầu từ đại lộ River Vallley Road ở khu trung tâm Orchard nơi mình trọ đi bộ cả cây số để đến ga tàu điện ngầm gần nhất là Somerset, rồi đến Bugis, Suntec, City Hall... và lúc về cũng vậy. Nhưng đó lại là cảm giác thú vị khi được dịp ngang qua các con phố xanh và sạch, nhất là ngạc nhiên đến không thể tả khi mùa này, 7 giờ tối mà trời vẫn còn sáng. Đồng hành với mình còn có rất nhiều người châu Âu cũng thư thái tản bộ qua nhiều công viên rất rộng, với bãi cỏ xanh mướt một màu, với nhưng cây cổ thụ rậm rạp che bóng mát như Công viên Esplanade chẳng hạn… Thế mới hiểu, tại sao ở Singapore chỉ toàn nhà cao tầng sừng sững nhưng không gian lại rất trong lành và dễ chịu, đó là nhờ những không gian mát mắt và thoáng đãng như thế!

 

Sở thú Singapore, điểm đến không thể bỏ qua của du khách.

 

 

 

 

 


Giáng sinh trên đảo quốc tưng bừng và rộn ràng. Nó bắt đầu từ cái không khí sôi động và chen chúc ở các ga tàu điện ngầm, rồi dần lan tỏa khi dòng người chật kín bao gồm cả du khách và người bản xứ ùa lên các khu ẩm thực, khu mua sắm được trang hoàng lộng lẫy bên trên ga tàu ấy, và cuối cùng như òa vỡ khi lên đến mặt đất, nơi bừng sáng của những con phố rực rỡ sắc màu. Và rồi cùng ùa vào cái tấp nập, náo nhiệt ở Somerset, City Hall… - những cái tên mà ngoài khu mình ở trọ là Orchard, chúng tôi chẳng biết nó thuộc thành phố nào, chỉ biết qua tên gọi của các ga tàu điện ngầm. Dòng người dày đặc lang thang qua khắp các con phố, khắp các nẻo đường để đón Giáng sinh. Những cây thông Noel khổng lồ, rực rỡ được thắp lên bên cạnh những khu trung tâm mua sắm được bày trí rực rỡ không kém. Trên các con đường, các cây xanh dọc các con phố cũng rực những ánh đèn neon theo một tông màu chủ đạo. Đảo quốc như một cung điện ánh sáng và sắc màu về đêm. Khi đã chồn chân qua khắp các con phố, bạn có thể mua vé dịch vụ và leo lên những chiếc xe buýt 2 tầng không mui chạy chầm chậm khắp khu vực trung tâm trong khoảng 20 phút để có được những trải nghiệm tuyệt vời cùng nhiều người khác hò reo và hát vang bài Jingle Bells, để cảm nhận khá trọn vẹn không khí Giáng sinh đổ về trên đất nước xa lạ.


Nếu không mấy hứng thú với việc mua sắm trong đêm Giáng sinh thì một buổi chiều đến tối là khoảng thời gian đủ để bạn thưởng ngoạn không khí Noel cũng như dừng chân để lưu lại khoảnh khắc với chiếc máy ảnh cá nhân ở nhiều điểm đến không thể bỏ qua của đất nước này như Công viên Merlion, Nhà hát Trái sầu riêng... Bạn cũng có thể chiêm nghiệm trong lắng đọng và chút tò mò với cái cảm giác đi vòng tròn quanh đài phun nước ở Suntec City - biểu tượng của tài lộc, sức khỏe và cuộc sống, vừa xòe tay hứng lấy những giọt nước từ đài phun vừa thầm cầu ước điều mình mong muốn. Lang thang đến khu phố China Town để tìm hiểu văn hóa của người Hoa và thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây như cua xốt ớt, hay cháo ếch cũng là điều thú vị. Từ đó, rất gần để bạn có thể qua khu cầu cảng Clarke Quay, hòa vào không khí chộn rộn của khu vui chơi náo nhiệt về đêm này với nhà hàng nổi, chợ trời, hay đơn giản là ngồi bên bờ sông nhâm nhi ly kem trong cái se se của đất trời cũng là một cảm nhận riêng biệt…

 

Nhà hát hình trái sầu riêng - kiến trúc độc đáo ở đảo quốc sư tử.

 


Nếu đã cảm nhận trọn vẹn dư vị của đêm Giáng Sinh, thì hôm sau nữa, bạn nhớ đừng bỏ qua một điểm đến đầy sự khám phá, đó là sở thú Singapore. Từ Somerset, bạn phải đi tàu điện ngầm hơn tiếng đồng hồ mới đến được điểm du lịch này. Và khi đã trải nghiệm xong cả nửa ngày nhìn ngắm, khám phá những loài thú rừng quý và lạ, thì chắc sẽ nhủ rằng cũng thỏa công mình xếp hàng dài để mua vé. Bởi đến đây, bạn sẽ như lạc vào giữa một khu rừng thực thụ, nơi mà ngay cả khi có tấm bản đồ trên tay, bạn có lẽ chẳng thể đi hết khu rừng ấy. Đó là bởi nó rất rộng với rất nhiều lối mòn ngóc ngách, nhiều khu vực, rộng đến nỗi nếu cuốc bộ mỏi chân, bạn có thể leo lên xe điện để ngắm toàn bộ khu rừng xanh ngắt một màu ấy. Điểm làm du khách thích thú và ngạc nhiên là như đi vào một khu rừng tự nhiên, sống động với những dây leo, ghềnh đá, với màu xanh ngút ngàn của cây rừng, với đủ loại muông thú, từ ngựa vằn, cọp trắng, cá sấu, chim cò, rắn, đến hươu cao cổ và những loài khá lạ… Điều khác biệt chính là các loại thú này không hề có sự rào bọc, nhốt chuồng như các sở thú ở Việt Nam, thế nên, nếu có con chồn nào chạy ngang qua lối bạn đi như chúng tôi từng chứng kiến thì cũng đừng vì thế mà ngạc nhiên. Ở điểm du lịch này có cả các nhà hàng để bạn dừng chân nghỉ ngơi, thưởng thức các mon ngon, hoặc thích thú với dịch vụ đi thuyền trên sông, trực tiếp trải nghiệm cảm giác cầm mái chèo trên con thuyền nho nhỏ…

 

Rất nhiều những không gian xanh mướt như thế này ở đất nước Singapore.

 


Còn rất nhiều điều thú vị nữa cho một kỳ nghỉ Giáng sinh ở đất nước xa lạ. Xa lạ nhưng lại có cảm giác ấm áp với sự thân thiện của người dân bản xứ mỗi khi tận tình chỉ đường cho những vị du khách vốn a-ma-tơ về tiếng Anh mà chẳng rành đường như chúng tôi, hay đơn giản chỉ là nụ cười thân thiện trên mỗi chuyến tàu điện ngầm…


ĐĂNG QUỲNH