11:12, 14/12/2012

Khách sạn Sunrise Nha Trang nhận Nhãn Bông sen xanh

Khách sạn Sunrise Nha Trang vừa được Tổng cục Du lịch cấp Chứng nhận Nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh (cấp độ 4).

Khách sạn Sunrise Nha Trang vừa được Tổng cục Du lịch cấp Chứng nhận Nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh (cấp độ 4). 

Sunrise.jpg

Khách sạn Sunrise Nha Trang là 1 trong 2 cơ sở lưu trú du lịch của Khánh Hòa vừa được cấp Nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh. (Ảnh do Khách sạn cung cấp)

 

Bông sen xanh là nhãn hiệu cấp cho các cơ sở lưu trú du lịch đạt tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, có 5 cấp độ từ 1 đến 5.

Hàng năm, khách sạn Sunrise Nha Trang tiết kiệm được hơn 132.500 KW điện tiêu thụ nhờ sử dụng hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời và các thiết bị chiếu sáng ít tiêu hao năng lượng. Bên cạnh đó, khách sạn Sunrise Nha Trang còn thực hiện xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn; phân loại, quản lý rác thải; tham gia các hoạt động cộng đồng và tổ chức các chương trình đào tạo giúp nhân viên nâng cao ý thức trong hoạt động bảo vệ môi trường … Những hoạt động này giúp khách sạn Sunrise Nha Trang cắt giảm được chi phí khá lớn về điện, nước, nguyên vật liệu… góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng thu nhập cho người lao động.  

Cùng với khách sạn Sunrise Nha Trang, Khánh Hòa còn có Khu nghỉ mát Six Senses Ninh Van Bay cũng được cấp chứng nhận nhãn Bông sen xanh (cấp độ 5).

Cả nước có 21 cơ sở lưu trú du lịch được cấp chứng nhận Bông Sen xanh đợt đầu tiên này. Khu nghỉ mát Six Senses Ninh Van Bay còn là một trong số 10 cơ sở lưu trú trong cả nước nhận danh hiệu Khách sạn xanh ASEAN giai đoạn 2011-2013.

K.N