01:08, 13/08/2016

Đẹp hơn nhờ thay đổi chế độ ăn

Ẩm thực Việt rất phong phú, nhất là các loại thực phẩm từ thiên nhiên, không những mang lại sức khỏe mà còn giúp cho vóc dáng chị em thon gọn, làn da mịn màng lên mỗi ngày.

Ẩm thực Việt rất phong phú, nhất là các loại thực phẩm từ thiên nhiên, không những mang lại sức khỏe mà còn giúp cho vóc dáng chị em thon gọn, làn da mịn màng lên mỗi ngày.

 



Các loại quả có màu sậm

Hàm lượng lycopen có rất nhiều trong những loại rau, quả có màu sậm như cà rốt, cà chua, bí đỏ, đu đủ, nho… Chúng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, mang đến cho bạn làn da sáng mịn. Ăn các loại thực phẩm này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tim mạch và cải thiện tuần hoàn não. Một ly nước ép dâu tây, dưa hấu hoặc đu đủ chín mỗi ngày còn giúp nhuận da, phòng ngừa táo bón. Cà chua xay nhỏ thoa trên da mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc cắt lát mỏng đắp khoảng 5 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm sẽ giúp cải thiện làn da khô và dễ mẫn cảm với hóa chất.

Các loại thực phẩm có chứa nhiều xơ

Rong biển, thạch, táo, mơ, các loại rau cải xanh, củ cải, nấm… là những món được người Nhật sử dụng thường xuyên, vì chất này có khả năng loại bỏ độc tố trong cơ thể ra ngoài theo đường tiêu hóa, nhờ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, nhẹ nhõm và thanh khiết. Người phương Tây có câu: “Mỗi ngày ăn một quả táo thì không cần gặp thầy thuốc”. Vậy còn chần chờ gì mà không sử dụng những thực phẩm ngay trong tầm tay của mình để tự bảo vệ sức khỏe.

Tác dụng tuyệt vời của gia vị

Bột nghệ, gừng, hành, tiêu, hồi, thảo quả, hạt mùi, quế, đinh hương, sa nhân, tỏi, cà ri và hạt methi, thì là, hương nhu… Các loại gia vị này giúp tăng cường hoạt động của hệ mạch máu, phòng chống các bệnh mạch vành, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường thải độc, phòng chống ung thư. Với phái nữ muốn giảm cân thì đây là “bạn đồng hành” không thể thiếu, ngoài ra gia vị còn giúp bạn cải thiện làn da một cách hiệu quả.

Ăn cá nhiều hơn thịt

Cá thu, cá hồi có chứa nhiều vitamin A và E, nhiều axit chưa bão hòa như axit eicosapentanoic (EPA), axit docosahexanoic (DHA) giúp ổn định huyết áp và phòng chống bệnh tim mạch, giúp da dẻ tươi nhuận và gia tăng thị lực. Bác sĩ khuyến khích bạn nên ăn cá nhiều hơn thịt để giảm áp lực cho gan, tăng cường tập luyện và uống đủ nước mỗi ngày giúp phần làm giảm nếp nhăn, sạm da.

P.V (St)