11:12, 27/12/2013

Chọn mũ cho mùa lạnh

Bên cạnh áo ấm, găng tay và khăn choàng, mũ cũng là phụ kiện không thể thiếu để giúp giữ ấm cho cơ thể trong tiết trời giá lạnh.

 

Bên cạnh áo ấm, găng tay và khăn choàng, mũ cũng là phụ kiện không thể thiếu để giúp giữ ấm cho cơ thể trong tiết trời giá lạnh.

 Việc lựa chọn một chiếc mũ xinh xắn và hợp thời trang tưởng như đơn giản, nhưng sẽ khá khó khăn vì các nhà sản xuất đưa ra rất nhiều mẫu thiết kế với màu sắc và kiểu dáng đa dạng.

Một số bí quyết sau đây sẽ giúp bạn chọn được chiếc mũ hoàn hảo cho mùa đông này.

- Khi chọn mũ, bạn nên chú ý đến các yếu tố quan trọng như chất liệu vải, màu sắc và kiểu dáng sao cho phù hợp với khuôn mặt, dễ dàng kết hợp với các phụ kiện làm đẹp khác và toát lên phong cách thời trang cá tính của riêng mình.

- Nếu thích sự hồn nhiên, nhí nhảnh và nữ tính, bạn có thể chọn các loại mũ beane trùm đầu nhiều màu sắc, mũ có đôi tai gấu hay khuôn mặt gấu với chất liệu len mềm mại… Các kiểu mũ này sẽ mang lại cho bạn nét trẻ trung và đáng yêu trong mùa đông giá lạnh.

- Đối với khuôn mặt tròn, bạn nên chọn mũ chóp cao với vành mũ cỡ vừa. Trong khi đó, mũ chóp thấp với vành rộng sẽ hợp với khuôn mặt dài. Hơn nữa, bạn cũng có thể chọn mũ nỉ mềm kiểu dành cho phái mạnh, phối hợp với quần tây, váy đầm hay mang giày bốt, trông rất năng động và cá tính.

- Một sự lựa chọn tuyệt vời khác dành cho khuôn mặt dài là mũ beret xinh xắn. Kiểu mũ này sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trông thon tròn hơn. Bạn có thể chọn mũ beret đan bằng len với màu sắc yêu thích. Kiểu mũ này sẽ trông kiểu cách và trẻ trung khi kết hợp với những trang phục tao nhã và thanh lịch. Để tạo thêm nét “ngầu” và đáng yêu, bạn có thể đội mũ beret lệch sang bên một chút.

- Lông thú là một trong những chất liệu được mọi người ưa chuộng trong mùa đông, nên bạn có thể chọn mũ lông thú với các dáng đẹp mắt như mũ kiểu Cô-dắc, kiểu thợ mỏ, kiểu quân đội hay kiểu phi công. Ngoài tác dụng giữ ấm, các loại mũ kiểu này còn mang lại cho bạn phong cách thời trang nổi bật, đồng thời khó mà bị gió mạnh thổi rơi.

- Tai là một trong những vùng nhạy cảm trên cơ thể. Khi để tai trần tiếp xúc với gió lạnh, bạn có thể cảm thấy nhức đầu, buốt tai. Vì thế, điều quan trọng là bạn cần phải chọn mũ thật tốt để có thể giữ ấm cho đôi tai.

- Các loại mũ che tai chính là sự lựa chọn hoàn hảo, đặc biệt đối với những bạn có làn da nhạy cảm.

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo cho mình nét duyên dáng, nữ tính và không kém phần xinh xắn với những chiếc băng đô dạng nơ hay hoa cỏ đầy sắc màu rực rỡ.

Theo (phunu online)