10:11, 20/11/2013

6 cách tạo động lực giảm cân mỗi ngày

Nghe nhạc, chọn người tập cùng, đi mua sắm... là những cách giúp bạn tăng thêm quyết tâm thực hiện các bài tập.

Nghe nhạc, chọn người tập cùng, đi mua sắm... là những cách giúp bạn tăng thêm quyết tâm thực hiện các bài tập.

Tập thể dục là hoạt động mà các nàng thường ngại duy trì nên hay đưa ra các lý do để né tránh, dù biết rõ lợi ích. Nguyên nhân là vì chúng ta thích nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn hơn là chạy bộ. 6 cách đơn giản dưới đây có thể giúp bạn tăng động lực tập luyện mỗi ngày:

1. Chọn bài tập bạn thích nhất

Nếu ngại bắt đầu, hãy chọn chế độ tập bạn thích nhất. Ví dụ, thay vì tới phòng tập, bạn có thể đi bộ nhanh quanh nhà hoặc tham gia các lớp tập thể dục nhịp điệu tại nhiều khu vực công cộng để đốt cháy calo thừa. Dù chọn giải pháp nào thì kết quả cuối cùng là trọng lượng của bạn phải giảm. Nếu hành trình tập luyện là niềm vui, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn.

2. Kết hợp với âm nhạc

Để tăng sự hưng phấn và thú vị trong lúc tập, bạn có thể nghe những bản nhạc yêu thích. Âm nhạc sôi động và phù hợp sẽ làm bạn quên đi thời gian, tập luyện nhanh hơn và không để ý nhiều đến cơn đau cơ hay chân. Những cảm xúc tiêu cực với việc tập luyện cũng bị xóa sổ.

3. Đi mua sắm

Đây là một động lực tốt cho các nàng. Khi đi mua sắm sau một thời gian tập tành, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi trên cơ thể, đồng thời thấy mình cần tập nhiều hơn để thân hình thon gọn. Ngoài ra, khi ngắm những bộ quần áo yêu thích, bạn sẽ muốn giảm cân nhanh hơn để có thể mặc vừa.

4. Tìm người tập cùng

Đến phòng tập hoặc ra công viên, những nơi công cộng... để tìm những người cùng tập luyện. Đó có thể là nam hoặc nữ, miễn là hai người có cùng mục tiêu tập luyện giữ gìn sức khỏe, giảm cân... Những câu chuyện chia sẻ cùng nhau trong khi tập như sức khỏe, cuộc sống, chế độ ăn uống... làm bài tập đỡ nhàm chán, đồng thời bạn sẽ thấy thời gian trôi nhanh hơn.

5. Mua một chiếc váy yêu thích

Các bài viết tư vấn thời trang thường khuyên những người thừa cân, béo bụng nên khéo léo chọn đồ, tránh xa các đồ bó mà nên nhấn vào các vùng khác trên cơ thể... Bạn thường làm theo lời khuyên này và tránh xa chiếc váy yêu thích, chỉ vì nó bó khiến bạn lộ nhược điểm. Thay vì làm thế, bạn hãy mua chiếc váy yêu thích ấy, treo trong tủ quần áo và lấy đó làm mục tiêu để tập nhiều hơn, rồi một ngày bạn sẽ mặc vừa chiếc váy tuyệt đẹp ấy.

6. Cập nhật Facebook thường xuyên

Viết trên mạng xã hội về kế hoạch tập luyện của bạn cũng như tiến trình cụ thể. Nếu có thể, hãy cố gắng cập nhật hàng ngày. Khi chia sẻ với tất cả mọi người về nỗ lực của mình, bạn sẽ cảm thấy có trách nhiệm hơn và buộc phải duy trì tập luyện thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận được những lời khuyên giá trị từ bạn bè.

Theo (ngoisao)