07:10, 01/10/2017

Hội thảo "Vật liệu xanh DURAflex & DURAwood trong kiến trúc"

Ngày 30-9, tại TP. Nha Trang, Công ty Cổ phần Công nghiệp Vĩnh Tường–DURAflex đã tổ chức buổi hội  thảo  "VẬT LIỆU XANH DURAflex & DURAwood TRONG KIẾN TRÚC". 

Ngày 30-9, tại TP. Nha Trang, Công ty Cổ phần Công nghiệp Vĩnh Tường–DURAflex đã tổ chức buổi hội  thảo  "VẬT LIỆU XANH DURAflex & DURAwood TRONG KIẾN TRÚC". Tại hội thảo, các khách mời,và hơn 50 kiến trúc sư trong tỉnh đã cùng trao đổi về những ảnh hưởng của quá trình khai thác, sản xuất vật liệu truyền thống (gạch nung) đến môi trường, đồng thời những giải pháp vật liệu xanh thay thế không nung, thân thiện với môi trường, không gây hại sức khỏe cũng được quan tâm luận bàn.

 

Ứng dụng sản phẩm vật liệu xanh DURAflex làm gác lửng tahi công trình nhà ở dân dụng
Ứng dụng sản phẩm vật liệu xanh DURAflex làm gác lửng tại công trình nhà ở dân dụng
 
Theo Ông Nguyễn Trường Hải – Phó Tổng Giám đốc Công ty CPCN Vĩnh Tường:“Việt Nam đến năm 2020, nhu cầu sử dụng vật liệu xây tương ứng khoảng 42 tỷ viên gạch quy chuẩn. Nếu đáp ứng nhu cầu này bằng gạch đất sét nung sẽ tiêu tốn khoảng 57 đến 60 triệu m³ đất sét, tương đương gần 3.000 ha đất nông nghiệp; thải ra khoảng 17 triệu tấn khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính. Chính điều này có tác động rất lớn đến vấn đề biến đổi khí hậu gây ra nhiều vấn nạn tiêu cực cho đời sống con người. Vì vậy, những giải pháp vật liệu xanh thay thế là xu hướng tất yếu”. 

 

Hộ thảo thu hút nhiều kiến trúc sư trong tỉnh tham dự
Hộ thảo thu hút nhiều kiến trúc sư trong tỉnh tham dự
                                                                                                                                                            
 
M.A