09:08, 17/08/2017

Tiện ích từ dịch vụ EZBank - thanh toán cước qua ngân hàng

Theo Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, hiện nay, khách hàng sử dụng dịch vụ di động VinaPhone trả sau lựa chọn nhiều hình thức thanh toán cước hàng tháng. Theo đó, ngoài thanh toán cước tại các điểm giao dịch của VNPT trên toàn quốc;

Theo Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, hiện nay, khách hàng sử dụng dịch vụ di động VinaPhone trả sau lựa chọn nhiều hình thức thanh toán cước hàng tháng. Theo đó, ngoài thanh toán cước tại các điểm giao dịch của VNPT trên toàn quốc; thanh toán cước tại nhà hay bằng cách nạp thẻ cào VinaPhone khi khách hàng đang đi công tác hoặc du lịch ở bất kỳ nơi đâu trên toàn quốc (dịch vụ EZPay), khách hàng còn có lựa chọn khác là thanh toán cước trực tuyến thông qua hệ thống ngân hàng (dịch vụ EZBank).


EZBank là hình thức thanh toán cước phí nhanh chóng, an toàn và hoàn toàn miễn phí cho khách hàng thông qua tài khoản ngân hàng. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần có tài khoản ngân hàng được mở tại một trong những ngân hàng có ký thỏa thuận hợp tác với VinaPhone và đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến với ngân hàng (VietcomBank, Abbank, Agribank, Baovietbank, VPBank, BIDV, Lienvietbank, Maritime Bank, Oceanbank, Seabank, SHB, Techcombank, Viettinbank, Vid publicbank). Tùy từng ngân hàng, dịch vụ thanh toán trực tuyến đăng ký có thể là SMS Banking, Internet Banking, thanh toán trực tuyến qua thẻ nội địa hoặc thanh toán hóa đơn online… Thông thường sau 24 giờ đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ; đồng thời khách hàng truy cập vào website http://payment.vinaphone.com.vn để đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ EZBank.


Theo chia sẻ của đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, thanh toán qua website là một trong những kênh thanh toán của dịch vụ EZBank mà khách hàng có thể lựa chọn. Để thực hiện các bước giao dịch thanh toán, khách hàng truy cập trực tiếp vào một trong ba website: http://payment.vinaphone.com.vn hoặc http://vinaphone.com.vn và vào mục [Thanh toán trực tuyến] hoặc truy cập trang http://billing.vinaphone.com.vn và vào mục [Thanh toán trực tuyến]; sau đó thực hiện các bước thanh toán theo hướng dẫn từ website.


Đối với quy trình thanh toán tổng thể trực tuyến dành cho khách hàng: Bước 1 - Khách hàng gửi yêu cầu đến ngân hàng yêu cầu thực hiện giao dịch thanh toán cước trả sau. Bước 2 - Ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và thực hiện trừ tiền tương ứng trong tài khoản của khách hàng. Bước 3 - Ngân hàng chuyển thông tin về VinaPhone yêu cầu gạch nợ cho khách hàng tương ứng số tiền đã trừ tài khoản. Bước 4 - VinaPhone tiếp nhận yêu cầu từ ngân hàng, kiểm tra thông tin cước của khách hàng và thực hiện gạch nợ tương ứng với số tiền đã trừ tài khoản. Bước 5 - VinaPhone phản hồi lại cho ngân hàng kết quả đã gạch nợ cho khách hàng. Bước 6 - Ngân hàng tiếp nhận thông tin từ VinaPhone và thông báo cho khách hàng kết quả giao dịch thanh toán.


Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ EZBank, từ ngày 1-8 đến 18-9, các thuê bao VinaPhone trả sau thanh toán cước bằng dịch vụ thanh toán trực tuyến EZBank sẽ được nhận 1 mã dự thưởng để tham gia chương trình quay số trúng thưởng và có cơ hội nhận được 1 trong 7 máy tính bảng Apple iPad 9.7 - 4G - 32Gb - 2017, trị giá hơn 14 triệu đồng/máy. Chương trình quay số sẽ tổ chức 1 lần/tuần và diễn ra trong 7 tuần.  


Cũng theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT - Khánh Hòa, với sự đa dạng về các hình thức thanh toán cước, VinaPhone đang mang lại sự lựa chọn đa dạng, tiện lợi và phù hợp với nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ di động VinaPhone trả sau trên địa bàn tỉnh.


V.THÌN - T.BA