11:05, 27/05/2016

Nhiều lựa chọn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi

Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) năm nay, các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, vì thế các bậc phụ huynh có thêm nhiều lựa chọn cho con em mình.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) năm nay, các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, vì thế các bậc phụ huynh có thêm nhiều lựa chọn cho con em mình.


Phong phú đồ chơi


Ngay từ đầu tháng 5, những cửa hàng đồ chơi trẻ em, nhà sách đã trưng bày nhiều mặt hàng lưu niệm, đồ chơi, dụng cụ học tập để phục vụ khách hàng nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. Theo quan sát của chúng tôi, thị trường năm nay phong phú với các mặt hàng đồ chơi lắp ghép xếp hình, máy bay điều khiển từ xa, người máy chiến binh… cho bé trai; các vỉ đồ chơi nhà bếp, thời trang, thú nhồi bông, búp bê barbie cho bé gái. Cùng với đó là các bộ truyện vui nhộn, các loại sách cung cấp kiến thức, hướng dẫn cho trẻ các kỹ năng sống như: Biết nguy để tránh, Thông minh như con gái, Ở nhà một mình, Giáo dục trí tưởng tượng cho bé, Giúp bé làm chủ cảm xúc, Từ điển hình ảnh cho bé, Mẹ ơi tại sao, Cùng chơi với bé...

 

Trẻ em chọn đồ chơi tại một cửa hàng trên đường Lê Thành Phương, TP. Nha Trang
Trẻ em chọn đồ chơi tại một cửa hàng trên đường Lê Thành Phương, TP. Nha Trang


Các đơn vị kinh doanh đều nhận định sức mua các mặt hàng cho trẻ em trong thời gian này tăng từ 10% đến 25%. Ông Đỗ Cử Nhân - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phát hành sách Khánh Hòa cho biết: “Trong tháng 5, lượng khách hàng tăng khoảng 20%. Các mặt hàng hút khách gồm: vở học sinh, dụng cụ học tập, truyện tranh song ngữ Việt - Anh, sách thiếu nhi, đồ chơi xếp hình, đồ lưu niệm... Ngoài khách lẻ, số khách hàng là tập thể doanh nghiệp, cơ quan đặt mua số lượng lớn để tặng trẻ em dịp kết thúc năm học và Quốc tế Thiếu nhi cũng tăng gần 10%”.


Dịp này, nhiều công ty cũng triển khai các chương trình khuyến mãi dành cho thiếu nhi. Theo đó, từ ngày 17-5 đến 15-9, Công ty Cổ phần Phát hành sách Khánh Hòa giảm giá từ 5% đến 20% cặp học sinh; giảm 5% vở học sinh; bao nhựa sách giáo khoa miễn phí. Đặc biệt, từ ngày 30-5 đến 1-6, công ty còn tặng bánh kẹo, bong bóng miễn phí cho thiếu nhi khi đến 8 trung tâm sách trực thuộc.


Trong khi đó, siêu thị Co.opmart Nha Trang triển khai chương trình “Sắc màu tuổi thơ”. Cụ thể, từ ngày 16-5 đến 1-6, siêu thị giảm giá từ 25% đến 30% các mặt hàng quần áo, giày dép, đầm trẻ em; chương trình đồng giá cho hàng trăm mặt hàng đồ chơi trẻ em với giá 49.000 đồng, 59.000 đồng, 69.000 đồng/sản phẩm. Ngày 31-5 và 1-6, siêu thị sẽ có hàng trăm phần kẹo dành cho khách hàng có hóa đơn mua hàng 400.000 đồng trở lên và 1 bình nước trẻ em ngộ nghĩnh cho khách hàng có hóa đơn 800.000 đồng. Tại Trung tâm thương mại Big C Nha Trang có chương trình “Dành cho con yêu”, giảm giá từ 10% đến 50% các sản phẩm cho trẻ em như: tã giấy, quần áo, gối, sữa nước, đồ chơi, thú bông...


Nhiều hoạt động hấp dẫn


Bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng, các nhà cung cấp dịch vụ cũng đưa ra nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm tạo sân chơi cho các em. Khu du lịch Champa Island đã lên kế hoạch tổ chức chương trình “Siêu nhân của ba mẹ” vào 18 giờ 30 phút ngày 1-6. Tại đây, các em sẽ được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc thiếu nhi, kịch rối, ảo thuật độc đáo. Bên cạnh đó, còn có nhiều trò chơi với các phần quà hấp dẫn. Đặc biệt, vào ngày 1-6, tất cả trẻ em sẽ được miễn phí vé vào khu vui chơi tại nhà hàng Champa Garden và cà phê Apsara.


Tại Khách sạn Sheraton Nha Trang, nhà hàng Feast tổ chức chương trình “Đón Tết thiếu nhi” cho các em nhỏ, những em dưới 12 tuổi được tham gia miễn phí khi đi cùng với bố mẹ. Nhà hàng cũng bố trí các góc vui chơi trẻ em với nhiều trò chơi thú vị, quầy bánh kẹo và quà tặng mang về cho các em.


Ông Nguyễn Phương Doanh - Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi, đơn vị sẽ tổ chức biểu diễn văn nghệ miễn phí vào đêm 30-5, đồng thời tổng kết, khen thưởng các em có thành tích xuất sắc trong các khóa học. Tối 28-5, đội văn nghệ của Nhà Thiếu nhi sẽ cùng Trung ương Đoàn tổ chức biểu diễn, giao lưu tại Vùng 4 Hải quân, phục vụ con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đây.


Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, doanh nghiệp cũng tổ chức các hoạt động tặng quà, chăm lo cho con em cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Bà Võ Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Công ty TNHH Trí Tín (TP. Nha Trang) cho biết: “Ngoài việc quan tâm đến con em cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp, hàng năm vào dịp 1-6, chúng tôi còn tặng hàng chục phần quà là sách vở cho học sinh nghèo ở phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa)”.


ĐỖ PHAN - HẠ PHONG