07:07, 09/07/2015

Giới thiệu nhiều sản phẩm khởi nghiệp

Diễn ra từ ngày 7 đến 12-7 tại Công viên Thanh Niên  (đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang), Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2015 Khánh Hòa quy tụ 130 doanh nghiệp  với 350 gian hàng.

Diễn ra từ ngày 7 đến 12-7 tại Công viên Thanh Niên  (đường Trần Phú, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang), Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2015 Khánh Hòa quy tụ 130 doanh nghiệp (DN) với 350 gian hàng.
 
Giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên


Với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo để nâng cao sức cạnh tranh của DN trong hội nhập”, ngoài giới thiệu các thành tựu đổi mới sáng tạo của DN HVNCLC, năm nay, hội chợ còn dành không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng.

 

Khách hàng tham quan khu trưng bày sản phẩm khởi nghiệp tỉnh Khánh Hòa.
Khách hàng tham quan khu trưng bày sản phẩm khởi nghiệp tỉnh Khánh Hòa


Bà Vũ Kim Anh - Phụ trách Chương trình sáng tạo khởi nghiệp của Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ DN (Hội DN HVNCLC) cho biết, đây là hoạt động hỗ trợ thanh niên nông thôn đang trên đường lập thân, lập nghiệp và làm giàu trên mảnh đất quê hương mình. Các sản phẩm được chọn trưng bày trong ngôi nhà chung đều có xuất xứ từ địa phương. Trong đó, Khánh Hòa có các sản phẩm: dừa, xoài Úc, hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản chế biến...; Ninh Thuận với các sản phẩm: táo, nho, rượu vang nho, măng tây tươi...; Lâm Đồng với các sản phẩm: cà phê, nấm linh chi, thảo dược, trà măng tây...


Anh Nguyễn Đình Trọng (Diên Lộc, Diên Khánh), một thanh niên vượt khó làm kinh tế tâm sự: “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ với chất liệu từ bột đá được lựa chọn trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ HVNCLC giúp cơ sở sản xuất nhỏ như chúng tôi có cơ hội gặp gỡ với nhà phân phối, tìm hiểu thị trường và thị hiếu khách hàng. Qua hội chợ, chúng tôi sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, phát triển kinh doanh”.


Sản phẩm rong nho của Công ty Cổ phần Đại Dương VN (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) được trồng tại vùng biển Ninh Hòa cũng được giới thiệu nhằm giúp người tiêu dùng Việt tiếp cận được mặt hàng mới chủ yếu xuất khẩu đi Nhật. Anh Lữ Thy Hoàng Phú - Giám đốc Kinh doanh công ty chia sẻ: “Ngoài thị trường chính là Nhật Bản, thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, gia công nhiều sản phẩm mang tính thiên nhiên và rong tảo Việt Nam để đáp ứng nhu cầu thị trường Việt, phục vụ người tiêu dùng Việt”.


Các nông sản, đặc sản từ Lâm Đồng, Ninh Thuận cũng được giới thiệu là sản phẩm sạch, sản xuất theo quy trình an toàn và mong muốn mở rộng thị trường phân phối. Anh Trương Huy Đạt (Lâm Đồng) mang đến ngôi nhà chung các sản phẩm trà  thảo dược, nấm linh chi, atiso cho biết: “Chúng tôi mong muốn tìm nhà phân phối và được người tiêu dùng tham quan hội chợ đánh giá sản phẩm để tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phát triển kinh doanh”.


Tại hội chợ lần này, chương trình “Giao lưu kết nối với nhà phân phối” đã giúp thanh niên khởi nghiệp tìm hiểu về nhu cầu cũng như quy trình, thủ tục để đưa sản phẩm vào kinh doanh bền vững trong siêu thị.


Nhiều chương trình thu hút người tiêu dùng


TP. Nha Trang là thị trường được các DN đánh giá là tiềm năng. Chính vì vậy, nhiều sản phẩm mới đã được đem đến hội chợ. Các DN cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng như giảm giá 10 - 60%; mua hàng có quà tặng; dùng thử sản phẩm... Chị Nguyễn Thị Loan (phường Phước Long, TP. Nha Trang) cho biết: “Ngày đầu hội chợ mở cửa, tôi đã thu xếp thời gian tham quan mua sắm. Ngoài sự phong phú về mặt hàng, sản phẩm chất lượng, người tiêu dùng còn được hưởng lợi từ các chương trình giảm giá, tặng sản phẩm”.


Hội chợ còn tổ chức nhiều chương trình cho người tiêu dùng có thời gian tìm hiểu, mua sắm, trải nghiệm sản phẩm mới như: Trò chơi đấu giá sản phẩm; giờ vàng vào cổng miễn phí từ 8 giờ 30 đến 16 giờ hàng ngày; sân khấu đờn ca tài tử; hội thi karaoke; chương trình rút thăm nhận quà tặng...


Ông Bùi Công Trực, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Hàng Việt cho biết: Hội chợ là cơ hội để các DN tiếp cận, tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, qua các chương trình dùng thử sản phẩm, nhận hàng khuyến mãi, người tiêu dùng có những ý kiến, kiến nghị giúp DN đổi mới, sáng tạo trong cách làm. Hy vọng qua các chương trình hội thảo, kết nối, triển lãm tại hội chợ, DN các tỉnh sẽ tìm ra được giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững.


H.Q