08:06, 02/06/2015

Sôi nổi hoạt động hè cho thiếu nhi

Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, có tính giáo dục cao... cho thiếu nhi trong dịp hè.

Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, có tính giáo dục cao... cho thiếu nhi trong dịp hè.


Mỗi dịp hè, số lượng thiếu nhi đến sinh hoạt, vui chơi, học tập tại NTN tỉnh tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu của các em, hè năm nay, NTN tỉnh mở hơn 30 lớp năng khiếu với gần 30 bộ môn như múa, hát, cờ vua, đàn organ, guitar, Anh văn, aerobic, võ thuật, bóng rổ...; đặc biệt có một số môn mới như đàn mandolin, bóng đá mini, yoga trẻ em, khiêu vũ thể thao... giúp các em rèn luyện thể lực. Ông Nguyễn Phương Doanh - Giám đốc NTN tỉnh cho biết: “Các khóa học tại NTN sẽ chú ý cho các em rèn luyện điều độ, nhịp nhàng và phù hợp, hướng đến mang lại cho các em một thân thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái”.

Các đội viên tham gia hoạt động tập thể.
Các đội viên tham gia hoạt động tập thể

 

Một trong những khóa học bổ ích, giúp các em trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống được NTN tỉnh tổ chức 2 năm nay là tham gia lớp rèn luyện kỹ năng sống. Khóa học nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh. Ngoài các giờ học trên lớp, các em học sinh tiểu học được tham gia chương trình ngoại khóa ở bệnh viện, siêu thị, công viên... Các em được học cách ứng xử lễ phép, thể hiện cảm xúc với người thân, tự chăm sóc bản thân khi ở nhà một mình, nhận biết và ứng xử trong tình huống nguy hiểm, nhận biết thực phẩm an toàn cho sức khỏe... Mỗi năm, môn học này thu hút 200 - 300 em tham gia.


Các lớp năng khiếu khai giảng vào ngày 31-5 và kết thúc khóa học vào ngày 29-8. Hè năm nay, NTN tỉnh dự kiến thu hút hơn 4.000 thiếu niên, nhi đồng tham gia các lớp học năng khiếu và từ 15.000 - 20.000 lượt trẻ em vui chơi trong dịp hè. Các môn học có mức học phí từ 90.000 - 350.000/tháng; riêng aerobic, yoga, khiêu vũ thể thao... học phí theo lịch học. Những học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình thương binh, liệt sĩ được giảm 50% học phí. Phụ huynh em Từ Ngọc Đỗ Quyên (Trường Tiểu học Phước Tân 1, TP. Nha Trang) đăng ký cho con học lớp mỹ thuật, chia sẻ: “NTN là môi trường tốt cho các cháu sinh hoạt hè. Khi tham gia học năng khiếu, cháu sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng mà cháu yêu thích”.


Theo Ban Giám đốc NTN, hè 2015, ngoài các lớp học năng khiếu, dự kiến sẽ có gần 20 hoạt động lớn nhằm tạo sân chơi cho thiếu nhi toàn tỉnh như: Hội thi năng khiếu tiếng Anh, Hội chợ tiếng Anh, thi chỉ huy Đội giỏi toàn tỉnh, liên hoan hệ thống NTN tỉnh 2015, Hội thi tài năng thiếu nhi tỉnh lần thứ III, Hội thao hệ thống câu lạc bộ thể dục thể thao toàn tỉnh lần thứ II... Các em cũng có cơ hội tham gia Liên hoan “Văn hóa thiếu nhi các dân tộc phía Nam” tại Ninh Thuận; Liên hoan múa rối, trò chơi dân gian tại An Giang; giải thể dục aerobic và khiêu vũ thể thao thiếu nhi toàn quốc lần thứ nhất tại Hà Nội; Festival Biển Nha Trang 2015; Liên hoan Búp sen hồng tại Đà Nẵng... Các hoạt động được tổ chức liên tục từ cuối tháng 5 đến hết tháng 8-2015.


Hy vọng, những kiến thức, kỹ năng từ các hoạt động hè sẽ giúp các em có cơ hội rèn luyện, phát triển cả về thể chất, tinh thần và những ngày hè của các em sẽ thực sự là những ngày vui, khỏe, bổ ích.


H.Q