11:12, 27/12/2013

Niềm vui bên những búp hoa đầu tiên

Những ngày này, tiết trời se lạnh với chút nắng dịu dàng, những cành hoa cúc, hoa hồng… tươi xanh lần lượt nhú lên những búp non đầu tiên. Người trồng hoa tại thôn Thủy Tú, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang đang hy vọng về một vụ mùa bội thu…

Những ngày này, tiết trời se lạnh với chút nắng dịu dàng, những cành hoa cúc, hoa hồng… tươi xanh lần lượt nhú lên những búp non đầu tiên. Người trồng hoa tại thôn Thủy Tú, xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang đang hy vọng về một vụ mùa bội thu…



Niềm vui ban đầu

 

Thời điểm này, không khí nơi đây rất nhộn nhịp. Các hộ nông dân đang tất bật với các công đoạn chăm sóc cây hoa tết. Hàng ngàn chậu hoa cúc, hồng thẳng tắp, vươn cao đầy sức sống, đang vào mùa đơm hoa.

 

k
Anh Nuôi đặt nhiều hy vọng về vụ hoa Tết năm nay.


 

Anh Nuôi, người có kinh nghiệm trồng hoa trên 25 năm vui vẻ cho biết, năm nay anh đầu tư trên 1.000 chậu hoa cúc đại đóa và hàng trăm chậu hoa hồng. Công việc trồng hoa bắt đầu từ tháng 4 âm lịch với việc chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu (đất, chậu, phân, thuốc, cây giống…), đến cuối tháng 7 thì đặt cây con vào chậu.

 

Giống hoa cúc được mua từ Đà Lạt. Những tháng đầu vụ, việc chăm sóc hoa vất vả như chăm sóc “con mọn”, mưa nắng dãi dầu. Hàng đêm phải chong đèn từ 4-5 giờ để hạn chế việc ra hoa sớm.



“Năm nay thời tiết gần Tết thuận lợi, vườn hoa phát triển rất nhanh, ít bị sâu bệnh. Những búp hoa đầu tiên mạnh mẽ, đúng dịp” - anh cười, tràn đầy hy vọng bên thành quả lao động của mình.



Ông Đi, chủ nhân của trên 3.000 chậu cúc vườn kế bên, đang loai hoai tưới phân cho những chậu hoa cao khuất mặt người cũng mừng vui khẳng định: “Đã qua giai đoạn lo lắng, vườn hoa đang phát triển tốt, những búp non trên cành sẽ nở vào đúng dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ”.



… và hy vọng một mùa bội thu


 

k
Thời tiết thuận lợi, hoa hồng phát triển đều.

 

Được biết, thị trường tiêu thụ hoa của khu vực này chủ yếu là huyện Diên Khánh, TP. Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh. Anh Nuôi khoe: “Không như mọi năm, năm nay, thương lái đã đặt hàng với anh từ rất sớm. Tuy giá cả chưa thống nhất nhưng chắc sẽ có lãi trên 50% vì hoa của tôi rất đẹp, sẽ bán được giá”.

 

Hiện nay, anh cũng bắt đầu nhận chuyển theo đơn đặt hàng. Đến khoảng giữa tháng 12 âm lịch, toàn bộ số hoa còn lại sẽ được chở vào bán tại TP. Hồ Chí Minh. “Việc trồng hoa tuy vất vả nhưng hy vọng năm nay sẽ có thu nhập tốt”, anh hy vọng.

 

Lượng hoa của anh Toàn, một hộ trồng hoa gần kề, ít hơn nhưng cũng đã có nhiều thương lái đặt mua. Anh nói: “Tôi không lo nhiều về vấn đề tiêu thụ, hoa đẹp như thế này, chắc chắn năm nay sẽ được giá, thu hút nhiều người mua”.

 

Những cành hoa mạnh mẽ, đầy sức sống, đang vươn cao từng ngày, hé lộ muôn nụ hoa xuân tươi sắc, mang niềm hy vọng tràn trề về một mùa xuân vui, sung túc.

 

 

k
Những người trồng hoa đang tích cực chăm sóc, chuẩn bị cung ứng hoa cho thị trường Tết.

 

Như Thảo