07:06, 04/06/2013

Làm đẹp từ mướp hương

Mướp hương giống như một loại mỹ phẩm chăm sóc da lành tính. Tác dụng làm đẹp kỳ diệu của mướp hương  đã được phụ nữ Nhật Bản tìm tòi và ứng dụng từ rất lâu. Mướp hương không chỉ có công hiệu trị nám, tàn nhang mà còn giữ ẩm,.....

Mướp hương giống như một loại mỹ phẩm chăm sóc da lành tính. Tác dụng làm đẹp kỳ diệu của mướp hương  đã được phụ nữ Nhật Bản tìm tòi và ứng dụng từ rất lâu. Mướp hương không chỉ có công hiệu trị nám, tàn nhang mà còn giữ ẩm, làm trắng, căng mịn da; đồng thời làm tăng sản xuất tế bào mới và giảm sự xuất hiện sẹo, giải độc một cách tự nhiên, chống oxy hóa, chống lão hóa.

 


Hướng dẫn làm đẹp từ mướp hương: lấy nhựa mướp bằng cách lấy kéo cắt ngang dây mướp đã có trái cách mặt đất khoảng 50cm, để phần dây mướp còn lại uốn cong, miệng cắt quay xuống đất, cắm vào một bình thủy tinh sạch, dùng keo dính dán kín miệng bình, chờ nhựa mướp hương chảy vào đầy bình thì đổi bình khác. Sau đó, lấy vải sợi nhỏ lọc nước mướp, cho nhựa mướp hương đã lọc vào chai, để vào tủ lạnh dùng dần. Khi sử dụng, bạn nên cho thêm vào vài giọt dầu thơm, một chút rượu; hàng ngày xoa nước mướp này lên mặt, da mặt sẽ mịn màng. Trái, lá, dây mướp đều có tác dụng chống nhăn da, nhuận da; có thể lấy trái, lá hoặc dây thật non, giã nát rồi vắt lấy nước, bôi lên mặt vài lần trong ngày. Các cách này không những có thể giữ cho da mặt đẹp xinh, mà còn giúp trị các bệnh da tàn nhang, viêm lỗ chân lông, mũi đỏ do uống nhiều rượu.


Theo Đông y, mướp hương có vị ngọt, tính bình, có tác dụng làm mát, bình can ngưng phong, nhuận da, thông đại tiểu tiện; thường dùng để chữa các chứng bệnh như: sốt cao phiền khát, viêm họng, viêm phế quản, trĩ, bạch đới, viêm đường tiết niệu, sản phụ sữa không thông, táo bón (trái mướp nấu canh ăn).


T.T (Theo lamdep.com)