07:09, 21/09/2013

Bao giờ?

Có tin hot cuối tuần cho ông đây. Nghe nói Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo. Nếu theo đà này, chương trình - sách giáo khoa sẽ được đổi mới toàn diện, việc kiểm tra, đánh giá, thi cử cũng thay đổi.

- Có tin hot cuối tuần cho ông đây. Nghe nói Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo. Nếu theo đà này, chương trình - sách giáo khoa sẽ được đổi mới toàn diện, việc kiểm tra, đánh giá, thi cử cũng thay đổi. Có thể cu Tèo nhà ông và cu Tý nhà tui sẽ chỉ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, các trường đại học, cao đẳng sẽ căn cứ kết quả này để tuyển sinh.


- Vậy à?


- Ủa mà sao ông thờ ơ vậy?


- Mỗi lần nghe các bác ấy bảo sẽ đổi mới, tui sợ con em mình bị đem ra… thí nghiệm lắm! Mà thôi, hy vọng lần này chất lượng hơn để tụi nhỏ đỡ khổ, đỡ bị áp lực chuyện học hành, thi cử. “Bác” Giáo dục rục rịch chuyện đổi mới, bao giờ đến lượt “bác’ Y tế nhỉ?


- Ừ, không biết đến khi nào mới hết cảnh quá tải, hết cảnh trẻ chết oan vì vắc-xin, hết những tiêu cực như vừa rồi ông nhỉ?


- Ui dào, tui chẳng mơ mộng xa xôi vậy đâu. Tui chỉ có một ước ao, một khát khao là “bác” Y tế với mấy bác liên quan làm ơn quản lý giá sữa, bình ổn mặt hàng này cho bà con nhờ. Trẻ con muốn phát triển thì phải uống sữa, muốn uống sữa thì phải có tiền mua sữa, nhưng sữa cứ tăng giá kiểu “mua một bán sáu” thế này thì chắc chỉ có mấy người kinh doanh mặt hàng này… “phát triển”. Làm công chức lương ba cọc ba đồng như tui với ông, cày để đủ tiền mua sữa tốt cho con uống đã thấy xanh mặt!


-  Mấy bác ấy đang đá qua đá lại xem ai phải quản lý giá sữa. Thôi ông cứ chờ đi, than vãn nỗi gì, biết đâu mấy bác lại có sự đổi mới!


BẢO BẢO