21:37, 21/11/2023

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh: Làm việc với UBND tỉnh về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri

Chiều 21-11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VII. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan làm việc với đoàn giám sát.

Đồng chí Phạm Thị Xuân Trang phát biểu tại buổi làm việc
Bà Phạm Thị Xuân Trang phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, qua tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, cử tri trên toàn tỉnh đã có 130 kiến nghị gửi đến Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VII, bao gồm các kiến nghị chung và kiến nghị cụ thể tại các địa phương trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Trong đó, có nhiều kiến nghị đã được giải quyết xong, một số đang trong quá trình giải quyết.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan để làm rõ tiến độ giải quyết 18 kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết triệt để, chủ yếu liên quan đến các ngành kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường. Bà Phạm Thị Xuân Trang đánh giá, qua buổi làm việc, nhiều vấn đề liên quan đến việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 10 đã được UBND tỉnh và các sở, ngành làm rõ. Riêng các vấn đề cử tri kiến nghị liên quan đến tiến độ thực hiện các dự án tại TP. Nha Trang, huyện Vạn Ninh; việc Trường Trung cấp Kỹ thuật Miền Trung vẽ bản đồ quy hoạch chồng lấn lên đất của người dân, khu gia đình quân nhân; việc giải quyết đất bóc tách cho người dân huyện Khánh Sơn, bà Phạm Thị Xuân Trang đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương làm rõ việc giải quyết, có báo cáo cụ thể cho đoàn giám sát…

HẢI LĂNG