04:03, 31/03/2023

Tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân tỉnh Stung Treng, Campuchia

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Cổ truyền Chool Chnăm Thmây của vương quốc Campuchia, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức đoàn công tác đi thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Stung Treng, vương quốc Campuchia và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Tiểu khu Quân sự tỉnh Stung Treng và bà con nhân dân trên địa bàn huyện Thala Barivat, tỉnh Stung Treng. Các hoạt động của đoàn công tác diễn ra từ ngày 27 đến 30-3.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Cổ truyền Chool Chnăm Thmây của vương quốc Campuchia, được sự ủy quyền của UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức đoàn công tác đi thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Stung Treng, vương quốc Campuchia và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Tiểu khu Quân sự tỉnh Stung Treng và bà con nhân dân trên địa bàn huyện Thala Barivat, tỉnh Stung Treng. Các hoạt động của đoàn công tác diễn ra từ ngày 27 đến 30-3.

Đại tá Trịnh Việt Thành thăm hỏi người dân huyện Thala Barivat.
Đại tá Trịnh Việt Thành thăm hỏi người dân huyện Thala Barivat.

Tại buổi chào xã giao lãnh đạo tỉnh Stung Treng, hai bên đã thông báo tình hình an ninh chính trị, xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của 2 tỉnh trong thời gian qua. Ông Svai-som-iêng (Tỉnh trưởng tỉnh Stung Treng) bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn đến quân đội, nhân dân Việt Nam nói chung, tỉnh Khánh Hòa nói riêng đã có nhiều đóng góp, hy sinh to lớn giúp đỡ nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Polpot, giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước ngày nay, trong đó có sự giúp đỡ chí tình của tỉnh Khánh Hòa đối với lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Stung Treng trong thời gian qua.

Đoàn công tác tặng quà cho người dân huyện Thala Barivat.
Đoàn công tác tặng quà cho người dân huyện Thala Barivat.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa đã trao 150 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình nghèo; phối hợp với Bệnh viện 22-12 Nha Trang khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 lượt người dân trên địa bàn huyện Thala Barivat, tỉnh Strung Treng.

Đoàn công tác khám bệnh cho người dân huyện Thala Barivat.
Đoàn công tác khám bệnh cho người dân huyện Thala Barivat.

Đại tá Trịnh Việt Thành - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa, trưởng đoàn công tác cho biết: Hoạt động thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân tỉnh Stung Treng, vương quốc Campuchia là hoạt động thường niên trong những năm qua của tỉnh Khánh Hòa. Thông qua các hoạt động này nhằm tiếp tục thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia nói chung, giữa 2 tỉnh Khánh Hòa - Stung Treng nói riêng ngày càng bền vững.

THẾ ANH