11:07, 24/07/2018

Phường Ninh Giang đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Sáng 24-7, phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Ông Trần Sơn Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

Sáng 24-7, phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Ông Trần Sơn Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

 

Ông Trần Sơn Hải phát biểu tại buổi lễ.
Ông Trần Sơn Hải phát biểu tại buổi lễ.

 

Là địa phương có truyền thống giàu lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh cách mạng, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, Ninh Giang đã cùng với các địa phương lân cận tạo nên một vành đai vững chắc bảo vệ căn cứ cách mạng Hòn Hèo đến trung tâm huyện lỵ Ninh Hòa. Nhân dân và LLVT Ninh Giang đã nêu cao ý chí quyết tâm và và tinh thần cách mạng tiến công, không quản hy sinh gian khổ, đoàn kết một lòng, kiên cường bám trụ đào hầm nuôi giấu nhiều cán bộ và vận dụng linh hoạt, sáng tạo kết hợp đấu tranh vũ trang với đấu tranh chính trị, binh vận để chống bắt lính, chống dồn dân lập ấp, diệt ác phá kiềm, tiêu hao sinh lực địch. Đồng thời phối hợp với LLVT tỉnh anh dũng chiến đấu hàng trăm trận lớn nhỏ tiêu hao, tiêu diệt nhiều sinh lực và phương tiện chiến tranh của địch, lập nên những chiến công hiển hách, góp phần cùng cả nước làm nên đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trần Sơn Hải gắn danh hiệu, trao Cờ và Bằng của Chủ tịch nước cho phường Ninh Giang.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Trần Sơn Hải gắn danh hiệu, trao Cờ và Bằng của Chủ tịch nước cho phường Ninh Giang.

 

Phát huy truyền thống anh hùng trong đấu tranh cách mạng, bước sang thời kỳ hòa bình, Đảng bộ và nhân dân Ninh Giang đã nhanh chóng hàn gắn viết thương chiến tranh và nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, tạo ra những bước khởi sắc toàn diện trên tất cả các mặt của đời sống xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

Ông Trần Sơn Hải tặng quà cho cán bộ lão thành cách mạng và Mẹ Việt Nam Anh hùng tại buổi lễ.
Ông Trần Sơn Hải tặng quà cho cán bộ lão thành cách mạng và Mẹ Việt Nam Anh hùng tại buổi lễ.

 

Với cống hiến to lớn trong 2 cuộc kháng chiến cũng như những thành tựu hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, nhân dân và LLVT xã Ninh Giang (nay là phường Ninh Giang) đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng LLVT nhân dân.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

 

Tại tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Trần Sơn Hải biểu dương những chiến công, thành tích xuất sắc của cán bộ, LLVT và nhân dân phường Ninh Giang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước; đồng thời nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, Đảng bộ, LLVT và nhân dân cần tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết và truyền thống anh hùng cách mạng, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường và Thị ủy Ninh Hòa, xây dựng chính quyền, mặt trận và các đoàn thể quần chúng ở địa phương vững mạnh, ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới, nâng cao đời sống của nhân dân…”.

THẾ ANH