06:06, 22/06/2018

Chuẩn bị tốt diễn tập khu vực phòng thủ

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Khánh Sơn sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29-6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về mọi mặt để thực hiện nhiệm vụ diễn tập đã cơ bản hoàn tất.

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Khánh Sơn sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29-6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về mọi mặt để thực hiện nhiệm vụ diễn tập đã cơ bản hoàn tất.


Hoàn tất các khâu


Những ngày này, tại các khu vực thực binh được bố trí trong các cánh rừng ở Khánh Sơn, các lực lượng bộ đội thường trực, dự bị động viên và dân quân của huyện đang khẩn trương xây dựng các công trình chiến đấu phục vụ cuộc diễn tập khu vực phòng thủ. Ông Hoàng Ngọc Tuấn - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Sơn Trung cho biết: “Từ đầu tháng 6 đến nay, lực lượng của xã luôn duy trì 2 tiểu đội dân quân cùng với các lực lượng khác tích cực thực hiện nhiệm vụ xây dựng hệ thống hầm hào, các công trình huấn luyện, chiến đấu phục vụ cuộc diễn tập. Thời gian gần đây, thời tiết ở khu vực này sáng nắng, chiều mưa, rừng ẩm ướt và có nhiều vắt nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến công việc. Tuy nhiên, các cán bộ, chiến sĩ đều quyết tâm vượt qua khó khăn, trở ngại để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Các lực lượng khẩn trương xây dựng thao trường phục vụ diễn tập.

Các lực lượng khẩn trương xây dựng thao trường phục vụ diễn tập.


Theo Trung tá Hoàng Sông Hồng - Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Khánh Sơn, các thao trường huấn luyện, chiến đấu, khu sơ tán… để thực hiện các bước, các tình huống trong cuộc diễn tập đều được bố trí trong rừng với điều kiện về địa hình, thời tiết khá phức tạp và khắc nghiệt để đảm bảo yêu cầu thực hành diễn tập sát với điều kiện thực tế chiến đấu. Bởi vậy, để hoàn chỉnh hệ thống công sự phục vụ diễn tập, trong đó có hàng ngàn mét giao thông hào trong điều kiện không sử dụng các phương tiện cơ giới, đòi hỏi các cán bộ, chiến sĩ phải quyết tâm nỗ lực hết mình trong gần 1 tháng qua. Đến nay, về cơ bản các thao trường thực hành diễn tập đã được hoàn tất.


Ngay từ khi có chỉ thị diễn tập của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chỉ đạo của Huyện ủy và UBND huyện, Ban CHQS huyện Khánh Sơn đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch điều hành của các khối trong diễn tập để chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu và chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng theo kế hoạch điều hành diễn tập của Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh. Cùng với đó, đơn vị chuẩn bị tốt công tác bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ thực hành diễn tập. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác xây dựng hệ thống văn kiện cho lãnh đạo chỉ đạo diễn tập, hệ thống văn kiện diễn tập của các khối, xây dựng công trình chiến đấu cho các khu vực thực binh bảo đảm an toàn, bí mật. Bên cạnh đó, Cơ quan Quân sự và Công an huyện cũng đã phối hợp bổ sung các phương án, kế hoạch tác chiến trong thực hiện nhiệm vụ giữ vững an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau diễn tập. Ban CHQS huyện cũng phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Phát thanh tiếp hình huyện đẩy mạnh công tác cổ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức về mục đích, ý nghĩa của cuộc diễn tập khu vực phòng thủ, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần cách mạng trong tình hình mới của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.


Đảm bảo đạt yêu cầu


Về phía lãnh đạo địa phương cũng đã tổ chức quán triệt cho toàn bộ thành phần và lực lượng tham gia diễn tập về mục đích, yêu cầu, nội dung, quy mô của cuộc diễn tập theo chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và các thành viên trong các giai đoạn của cuộc diễn tập. Đến nay, các thành phần lực lượng của huyện đã sẵn sàng cho cuộc diễn tập.


Đại tá Ngô Quang Trung - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thời gian qua, công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Khánh Sơn được Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, ban, ngành đặc biệt quan tâm, hướng dẫn, kiểm tra và chỉ đạo rất sát sao. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về mọi mặt đã cơ bản hoàn tất. Qua kiểm tra, các khâu chuẩn bị đều đảm bảo đạt yêu cầu. Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền, công tác tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đối với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự. Qua đó nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn và hành động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ của huyện Khánh Sơn trong tình hình mới; đồng thời xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn…


THẾ ANH