02:02, 27/02/2018

Lãnh đạo tỉnh thăm các cơ sở y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2018), sáng 27-2, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã đến thăm và chúc mừng tại Bệnh viện Quân y 87.

° Nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2018), sáng 27-2, ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã đến thăm và chúc mừng tại Bệnh viện Quân y 87.
 
Tại buổi gặp mặt, ông Lê Thanh Quang đã gửi lời tri ân sâu sắc đến đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện; chân thành cảm ơn sự đóng góp của bệnh viện trong công tác bảo vệ sức khỏe cho quân và dân, đặc biệt là người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn bệnh viện tiếp tục giữ vững và phát huy các thế mạnh, nhất là về ngoại khoa trong điều trị; phối hợp tốt với các bệnh viện trên địa bàn tỉnh trong công tác khám chữa bệnh; nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút nhiều người bệnh đến khám và điều trị...

 

Ông Lê Thanh Quang tặng hoa chúc mừng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 87
Ông Lê Thanh Quang (thứ 3 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 87
 
Năm 2017, BV Quân y 87 đã khám bệnh cho hơn 87.430 lượt người, thực hiện gần 2.300 ca phẫu thuật, tỷ lệ sử dụng giường bệnh đạt hơn 144%, tỷ lệ điều trị khỏi bệnh đạt hơn 71%... Năm qua, BV cũng đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới trong điều trị; thực hiện tốt các hoạt động phối hợp với các đơn vị tuyến trong khám và thu dung điều trị cho các đơn vị quân đội; vận chuyển 3 bệnh nhân từ Trường Sa về đất liền an toàn…
 
° Cùng ngày, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đến thăm và chức mừng tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang.
 
Tại đây, ông Lê Đức Vinh trân trọng ghi nhận và biểu dương những cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đồng thời mong muốn các y, bác sĩ cần tiếp tục học hỏi, nâng cao tay nghề, y đức, ngày càng khẳng định uy tín của bệnh viện. 

 

Ông Lê Đức Vinh tặng hoa chúc mừng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang
Ông Lê Đức Vinh (bên trái) tặng hoa chúc mừng tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang

 

Ông Lê Đức Vinh hy vọng, năm 2018 và những năm tiếp theo, bệnh viện sẽ nỗ lực, phát huy hơn nữa khả năng của đơn vị để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ; phối hợp tốt với các bệnh viện trên địa bàn tỉnh; tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 về cơ sở vật chất; đội ngũ y; hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2018. Bên cạnh đó, ông Lê Đức Vinh cũng đề nghị Sở Y tế và các ngành liên quan cần sớm xây dựng quy chế phối hợp giữa bệnh viện công lập và ngoài công lập trong công tác khám, chữa bệnh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về bảo hiểm y tế; hỗ trợ bệnh viện phát triển chuyên ngành y học cổ truyền - phục hồi chức năng...
 
Năm 2017, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang  đã khám và điều trị cho hơn 92.000 lượt bệnh nhân, trong đó, thực hiện cấp cứu cho hơn 13.000 lượt.
 
° Sáng 27-2, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến thăm và chúc mừng tại Bệnh viện  Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang. 
 
Ông Nguyễn Đắc Tài tặng hoa cho Bệnh viện Vimec Nha Trang
Ông Nguyễn Đắc Tài tặng hoa cho Bệnh viện Vimec Nha Trang
 
Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, Vinmec Nha Trang  đã thực hiện thành công hàng loạt ca thay khớp háng, khớp gối, cắt thận bán phần điều trị ung thư tế bào thận, điều trị suy tĩnh mạch chi dưới bằng đốt sóng cao tần... ; đồng thời, là bệnh viện đầu tiên ở miền Trung cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn và tầm soát trước sinh không xâm lấn NIPT. Trong thời gian tới, Vinmec Nha Trang sẽ triển khai một số kỹ thuật cao như chạy thận nhân tạo, điều trị nhồi máu não bằng tiêu sợi huyết, điều trị hiếm muộn bằng phương pháp IUI… 
 
T.Ly - C.Đan - Bá Nghĩa