12:11, 18/11/2016

Nhiều thành tích nổi bật

Năm học 2015 - 2016, Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn) là 1 trong 5 đơn vị trường học của tỉnh được nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Có thể nói, đội ngũ giáo viên (GV) giàu tâm huyết của nhà trường đã có nhiều đóng góp tạo nên những thành tích ấy.

Năm học 2015 - 2016, Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn) là 1 trong 5 đơn vị trường học của tỉnh được nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Có thể nói, đội ngũ giáo viên (GV) giàu tâm huyết của nhà trường đã có nhiều đóng góp tạo nên những thành tích ấy.


Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp hiện có 47 cán bộ, GV, công nhân viên và 568 học sinh - HS (trong đó 265 HS dân tộc thiểu số). Những năm qua, nhà trường thường xuyên tổ chức và duy trì các phong trào thi đua của đơn vị gắn với phong trào, cuộc vận động lớn của ngành như: “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, gắn với cuộc vận động “Hai không” và đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn trường. Đồng thời, chú trọng công tác vận động HS ra lớp đúng độ tuổi, không để xảy ra tình trạng HS bỏ học tại các khối lớp.

 

Hội giảng giáo viên dạy giỏi do nhà trường tổ chức
Hội giảng giáo viên dạy giỏi do nhà trường tổ chức


Trong công tác giảng dạy, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, động viên, khuyến khích GV đổi mới nội dung, phương thức dạy học, tự làm đồ dùng dạy học; tích cực làm sáng kiến kinh nghiệm và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Bên cạnh đó, nhà trường cũng luôn chú trọng giáo dục kỹ năng sống, nâng cao ý thức và động cơ học tập đúng đắn cho HS, giáo dục thể chất, tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao góp phần giúp các em có sức khỏe để học tập, rèn luyện tốt…


Năm học 2012 - 2013, nhà trường là đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện Khánh Sơn triển khai thực hiện mô hình trường học mới (VNEN). Hiệu quả tích cực của mô hình VNEN đã góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong những năm qua. Năm học 2015 - 2016, 100% HS các khối lớp đạt chuẩn về phẩm chất đạo đức, không có HS bỏ học, 100% HS cuối cấp hoàn thành chương trình bậc tiểu học.    

 

Ông Nguyễn Tấn Lâm - Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Khánh Sơn nhận xét: Trong những năm qua, Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp luôn là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động chuyên môn cũng như các phong trào thi đua của ngành Giáo dục huyện Khánh Sơn. Những thành tích của trường đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của ngành Giáo dục địa phương. Đặc biệt năm học 2015 - 2016, trường là 1 trong 5 đơn vị trường học trong toàn tỉnh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng - Hiệu trưởng nhà trường, thế mạnh của nhà trường là có đội ngũ GV trẻ, nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ, luôn đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những năm qua, nhà trường luôn quan tâm tạo điều kiện, khuyến khích cán bộ, GV tham gia các khóa đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, quản lý nhà nước, đồng thời tích cực tổ chức các buổi thao giảng, hội giảng, sinh hoạt chuyên đề, đi tham quan, học tập các trường bạn… nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực quản lý. Hiện nay, 100% GV của nhà trường đạt chuẩn và trên 95% GV trên chuẩn. Năm học 2015 - 2016, toàn trường có 5 GV đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.


Với những kết quả đạt được, Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 - 2015. Bà Nguyễn Thị Hằng cho biết, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục duy trì mô hình trường học VNEN; khuyến khích GV tích cực đổi mới phương pháp dạy học, làm sáng kiến kinh nghiệm, tự làm đồ dùng dạy học. Từ đó, lựa chọn những sáng kiến, phương pháp hay để áp dụng trong quá trình giảng dạy nhằm giúp HS tiếp thu bài tốt hơn. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường nói riêng và chất lượng giáo dục tại địa bàn miền núi nói chung.


ĐINH LUẬN