10:11, 25/11/2016

Cần nâng cấp trang web Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động trang thông tin điện tử (gọi tắt là trang web) Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, diễn ra sáng 25-11.

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động trang thông tin điện tử (gọi tắt là trang web) Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh, diễn ra sáng 25-11.


Trang web PBGDPL tỉnh (http://phapluatkhanhhoa.vn) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 11-11-2011, tạo ra một kênh thông tin quan trọng cung cấp thông tin chính thống về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước cũng như các hoạt động PBGDPL của tỉnh trên Internet. Với giao diện thân thiện gồm 19 chuyên mục, được thực hiện bởi 76 cộng tác viên, 5 năm qua, trang web đã đăng tải gần 2.000 bài, thu hút gần 1,7 triệu lượt người xem. Tuy vậy, do tổ chức và hoạt động của trang web kiêm nhiệm nên các bài viết tổng hợp, nghiên cứu, phân tích còn hạn chế; hình ảnh chưa sinh động; thù lao cho cộng tác viên chưa cao...


Ông Nguyễn Đắc Tài chỉ đạo, thời gian tới, cần nâng cấp trang web PBGDPL tỉnh cả về hình thức và nội dung, chú trọng chất lượng và phương thức cung cấp thông tin. Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông cần phối hợp xác định những chuyên mục cần bổ sung hay giảm bớt nhằm đảm bảo tính thời sự, hấp dẫn, có sự tương tác với bạn đọc, giữ đúng mục đích tuyên truyền; dễ truy cập và bảo đảm an ninh mạng. Bên cạnh đó, cần củng cố ban biên tập, đội ngũ cộng tác viên và định hướng xã hội hóa nguồn kinh phí cho hoạt động của trang web.


Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc.


N.V