06:04, 07/04/2016

Cần quan tâm công tác quy hoạch cán bộ cựu chiến binh cấp xã

Ngày 6-4, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh về kết quả hoạt động năm 2015 và giải quyết các kiến nghị của hội.

Ngày 6-4, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh về kết quả hoạt động năm 2015 và giải quyết các kiến nghị của hội.


Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đắc Tài đề nghị các sở, ban, ngành, UBND TP. Nha Trang tiếp thu và giải quyết các kiến nghị của Hội CCB tỉnh về: xây dựng đề án đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại TP. Nha Trang; khắc phục tình trạng ô nhiễm ở một số đoạn đường, khu dân cư trên địa bàn TP. Nha Trang; tổ chức giám định những người có đầy đủ thủ tục theo yêu cầu để xác định mức độ bị phơi nhiễm chất độc da cam/điôxin; giao UBND cấp huyện tổ chức đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ đối với trường hợp hài cốt liệt sĩ được di chuyển theo nguyện vọng của thân nhân hoặc người thờ cúng liệt sĩ… Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đắc Tài cũng yêu cầu Hội CCB tỉnh cần quan tâm thực hiện công tác quy hoạch cán bộ CCB cấp xã.


Theo báo cáo của Hội CCB tỉnh, năm 2015, các cấp hội đã duy trì thực hiện 222 “Con đường CCB tự quản”; huy động được hơn 2,6 tỷ đồng thực hiện các hoạt động xã hội, thăm hỏi, động viên, tặng quà các hội viên nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số; sử dụng vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên phát triển sản xuất kinh doanh để giảm nghèo bền vững, xóa nhà dột nát, nhà tạm với tổng dư nợ hơn 199 tỷ đồng…


THÀNH NAM