11:01, 14/01/2016

Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2015

Ngày 14-1, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác THADS năm 2016. Ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Ngày 14-1, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác THADS năm 2016. Ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến dự.

 

Đồng chí Nguyễn Duy Bắc trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân
Ông Nguyễn Duy Bắc trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân


Năm 2015, công tác THADS của tỉnh chuyển biến tích cực, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các đơn vị đã giải quyết xong hơn 8.800 việc và hơn 855 tỷ đồng, tăng so với chỉ tiêu Bộ Tư pháp và Tổng cục THADS giao. Cục THADS tỉnh là một trong 23 đơn vị trên toàn quốc được Bộ Tư pháp xếp hạng A (xuất sắc).


Năm 2016, Cục THADS tỉnh phấn đấu đẩy nhanh tiến độ thi hành án đối với các việc liên quan đến tổ chức tín dụng, ngân hàng; giải quyết thi hành có hiệu quả các vụ án liên quan đến kinh tế, chức vụ, tham nhũng hoặc có giá trị phải thi hành lớn.


Ông Nguyễn Duy Bắc yêu cầu các cơ quan THADS trên địa bàn tiếp tục triển khai Luật THADS; phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền ý thức chấp hành nghiêm các bản án, quyết định đã có hiệu lực. Cục THADS tỉnh cần bám sát chỉ đạo của các cơ quan Trung ương và địa phương, làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh tăng cường chỉ đạo THADS và tổ chức cưỡng chế thi hành những vụ việc phức tạp. Bên cạnh đó, cần giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo, không để gây ra bức xúc, khiếu kiện đông người…


Nhân dịp này, 2 tập thể được Bộ Tư pháp tặng cờ thi đua; 2 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh.  


T.M