11:01, 19/01/2016

Kỳ vọng vào thành công của Đại hội XII và tương lai đất nước

Hôm nay, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII họp phiên trù bị. Trước thềm Đại hội, phóng viên Báo Khánh Hòa đã ghi lại một số ý kiến, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân… tất cả đều bày tỏ kỳ vọng, đặt trọn niềm tin vào thành công của Đại hội Đảng.

L.T.S: Hôm nay, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII họp phiên trù bị. Trước thềm Đại hội, phóng viên Báo Khánh Hòa đã ghi lại một số ý kiến, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân… tất cả đều bày tỏ kỳ vọng, đặt trọn niềm tin vào thành công của Đại hội Đảng.


Đại tá Lê Văn Chín - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Mong có thêm nhiều chính sách, cơ chế đặc thù cho lực lượng vũ trang


Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh kỳ vọng và tin tưởng Đại hội sẽ tiếp tục có những chủ trương, giải pháp cụ thể để phát triển kinh tế - xã hội đất nước một cách mạnh mẽ, hiệu quả. Đó chính là điều kiện, cơ sở quan trọng để không ngừng nâng cao đời sống nhân dân cũng như LLVT, tạo được niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp… Đây chính là tiềm lực cơ bản trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Chính vì vậy, Đại hội lần này cần tiếp tục đề ra các chính sách đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập mạnh mẽ để bảo đảm sự bền vững; gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa phát triển kinh tế với củng cố và giữ vững quốc phòng - an ninh. Các tiềm năng thế mạnh được khai thác song cũng phải chú trọng đầu tư xây dựng các tiềm lực bảo đảm cho nhiệm vụ củng cố quốc phòng - an ninh ở các địa phương, nhất là tuyến biển, đảo. Đặc biệt, phải bảo đảm tốt cho yêu cầu giải quyết tình hình ở các địa phương một cách hiệu quả, kịp thời theo phương châm 4 tại chỗ (lãnh đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần bảo đảm tại chỗ).


Bên cạnh đó, Đảng, Nhà nước cần tập trung chỉ đạo các địa phương, ban, ngành chăm lo đến chất lượng, hoạt động của LLVT địa phương; xây dựng lực lượng sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có chuyên môn, nghiệp vụ cao. Đối với mỗi tỉnh, thành, cần có lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên với số lượng hợp lý, chất lượng, độ tin cậy ngày càng được nâng lên để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới… Chú trọng đầu tư bảo đảm cơ sở vật chất, thực hiện tốt chính sách quân đội và hậu phương quân đội, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ yên tâm học tập, công tác và cống hiến, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, tôi mong Đảng, Nhà nước tiếp tục có thêm nhiều chính sách, cơ chế đặc thù đối với cán bộ, chiến sĩ LLVT.


Mạnh Hùng (Ghi)



----------------------------------------------------------------------------------------------------



Hòa thượng Thích Ngộ Tánh - Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh: Tạo điều kiện tín ngưỡng tôn giáo trong tình hình mới


Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là một sự kiện chính trị quan trọng. Trước hết, đây là đại hội của trí tuệ, của tư tưởng đạo đức và ý chí cách mạng, nhằm thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh chính trị và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước. Sâu xa hơn, đây còn là đại hội của tầm nhìn xuyên suốt, đoàn kết nhất quán, phát huy tư tưởng tiến công cách mạng trong giai đoạn đất nước đổi mới, mở cửa hội nhập với không ít khó khăn và thách thức.


Tôi hy vọng đại hội sẽ lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước đi lên, đảm bảo lợi ích nhân dân, lợi ích dân tộc. Qua đại hội, chúng tôi mong nhận được nhiều hơn sự quan tâm của Đảng về các chính sách hỗ trợ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu tín ngưỡng trong tình hình mới. Thực hiện nhất quán chính sách tín ngưỡng tôn giáo sẽ củng cố được khối đại đoàn kết giữa đồng bào các tôn giáo, cũng như xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; chăm lo, nâng cao đời sống nhân dân, trong đó có tín đồ Phật giáo.


Nhiệm kỳ tới, Đảng cần tăng cường giáo dục lòng yêu nước, truyền thống dân tộc, các giá trị văn hóa tốt đẹp của đất nước cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và giúp đỡ Phật giáo củng cố tổ chức, hàng ngũ tăng ni, phật tử ngày càng phát triển; hỗ trợ Phật giáo đưa người tu hành ra làm phật sự tại Trường Sa, góp phần an dân, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc...


Hướng tới đại hội, chúng tôi kêu gọi tăng ni, phật tử gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương. Các tăng ni, phật tử cần tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống “Hộ quốc an dân” trong thời kỳ mới, hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào thi đua yêu nước, góp phần thiết thực vào việc củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.


V.G (Ghi)



----------------------------------------------------------------------------------------------------



Ông Nguyễn Văn Nhuận - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh: Có chính sách và kế hoạch phát triển các tài năng trẻ


Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện có ý nghĩa trọng đại của đất nước. Tôi mong rằng, đại hội sẽ tiếp tục khẳng định mạnh mẽ chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đặc biệt là đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; đồng thời, đề ra những quyết sách quan trọng, phù hợp để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Tuổi trẻ Khánh Hòa kỳ vọng, đại hội lần này sẽ chú trọng nhìn nhận và đánh giá cao vai trò của thanh niên trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó đưa ra những chính sách và kế hoạch phát hiện và phát triển các tài năng trẻ. Bên cạnh đó, quan tâm đến vấn đề đào tạo nghề cho thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên làm việc, học tập, học nghề để từng bước nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, khẳng định vai trò của thanh niên trong hội nhập quốc tế; khuyến khích thanh niên học tập ở nước ngoài để tăng cường cơ hội học hỏi và nâng cao năng lực hội nhập. Tôi cũng mong Đảng sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến thanh niên người dân tộc thiểu số và tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi có thêm nhiều sân chơi lành mạnh…


Bên cạnh đó, tôi mong muốn Nghị quyết của Đại hội sẽ sớm được chỉ đạo và đi vào thực hiện, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng đưa đất nước vươn lên... Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên...


K.D (Ghi)



----------------------------------------------------------------------------------------------------



Nhà biên kịch Nguyễn Sĩ Chức - Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh: Cần khơi dậy động lực sáng tạo cho văn nghệ sĩ


Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng nhiệm kỳ 2016 - 2020 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 20 đến 28-1, đúng tròn 30 năm đất nước ta đổi mới. 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, kinh tế - xã hội của đất nước phát triển khá ổn định, cơ sở hạ tầng được đầu tư, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.


Qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã được chuẩn bị rất chu đáo về mọi mặt, đặc biệt là công tác nhân sự. Tôi mong mỏi và tin tưởng, đại hội sẽ chọn ra được những người có tâm, tài, đức để lãnh đạo đất nước vượt qua những thách thức và khó khăn trong thời kỳ hiện nay, cũng như những chặng đường tiếp theo, đưa đất nước phát triển bền vững. Tôi cũng mong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII  sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu của khóa trước và có những giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế mà báo cáo chính trị của khóa trước đã nêu; cần quyết liệt hơn trong đấu tranh nội bộ để làm trong sạch đội ngũ, xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh; đưa ra những chủ trương, chính sách sát với thực tiễn cuộc sống.


Bên cạnh đó, tôi mong muốn đại hội lần này sẽ đề ra những chủ trương, chính sách mới đối với hoạt động văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới. Đảng cần quy tụ được lực lượng văn nghệ sĩ, khơi dậy trách nhiệm công dân của người nghệ sĩ, tạo động lực để văn nghệ sĩ nâng cao chất lượng hiệu quả sáng tác, tạo ra những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Cần quan tâm, tạo điều kiện để văn nghệ sĩ có đóng góp nhiều hơn nữa trong việc xây dựng và phát huy giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững bền. Trong giai đoạn có nhiều thách thức như hiện nay, chúng ta cần tiếp tục khuyến khích những tác phẩm ca ngợi truyền thống đấu tranh cách mạng Việt Nam, về 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, đặc biệt là những tác phẩm viết về tấm gương vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.


X.T (Ghi)



----------------------------------------------------------------------------------------------------



Ông Lê Đình Long - Xí nghiệp Cơ điện thí nghiệm Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa: Có những chính sách hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp phát triển


Những năm qua, tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới có nhiều diễn biến phức tạp; kinh tế thế giới hồi phục chậm, ảnh hưởng đến kinh tế trong nước… Trước những khó khăn đó, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời cho doanh nghiệp, đưa kinh tế Việt Nam hồi phục và phát triển. Điều này đã tác động lớn đến đời sống công nhân, lao động. Bên cạnh đó, các luật, chính sách liên quan đến công nhân, người lao động được ban hành, doanh nghiệp thực thi đầy đủ, nhất là chính sách tăng lương, các chế độ bảo hiểm… đã giúp người lao động yên tâm sản xuất, lao động sáng tạo, cùng với doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành quả.


Chúng tôi mong muốn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ đánh giá sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; dành nhiều thời gian thảo luận về các cơ hội, thách thức khi Việt Nam ký kết các hiệp định song phương và đa phương, nhất là ký kết, thực thi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); trên cơ sở đó đề ra các chủ trương, giải pháp phù hợp đưa kinh tế đất nước tiếp tục phát triển. Bên cạnh đó, có những chính sách hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, tạo thêm nhiều việc làm mới, giúp nâng cao thu nhập cho người lao động.


HẢI LĂNG (Ghi)