11:12, 30/12/2015

Triển khai chế độ cho lực lượng dân công hỏa tuyến

Ngày 30-12, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết việc thực hiện Quyết định 62 và triển khai Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với lực lượng dân công hỏa tuyến.

Ngày 30-12, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết việc thực hiện Quyết định 62 và triển khai Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với lực lượng dân công hỏa tuyến. Tại điểm cầu Khánh Hòa, Đại tá Trần Thân - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham dự.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Sau hơn 4 năm triển khai, đến nay, các đơn vị, địa phương trong toàn quốc đã cơ bản hoàn thành việc giải quyết chế độ cho các đối tượng theo Quyết định 62. Cả nước đã xét duyệt, ra quyết định hưởng chế độ trợ cấp cho 1.076.583 đối tượng, đạt 89% so với dự kiến khảo sát ban đầu, với tổng số tiền hơn 4.428 tỷ đồng trợ cấp 1 lần. Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã có hơn 6.600 đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 62 với tổng số tiền hơn 26 tỷ đồng, đạt 95,2%.


Hội nghị cũng triển khai Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Theo đó, các đại biểu được quán triệt, triển khai nội dung quyết định về phạm vi điều chỉnh, đối tượng và điều kiện áp dụng; chế độ, chính sách được hưởng, hồ sơ, trình tự giải quyết chế độ và nguồn kinh phí thực hiện; xử lý vi phạm, tổ chức thực hiện...


Mạnh Hùng