09:07, 09/07/2015

Quy định về chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều điểm ưu việt

Việc sửa đổi, bổ sung nhằm để NQ phù hợp với thực tế hơn. Cụ thể, trong NQ số 07, tại Điều 2, những đối tượng là học sinh, sinh viên đang hưởng chế độ hỗ trợ đào tạo nguồn quy hoạch dự bị dài hạn theo NQ số 02 của HĐND tỉnh ngày 7-4-2011 nhưng không thuộc đối tượng được hưởng theo NQ 07 thì được tiếp tục hưởng hỗ trợ theo mức chi của NQ 02 cho đến khi tốt nghiệp.

- Ông có thể cho biết tại sao Nghị quyết (NQ) số 07 năm 2014 của HĐND tỉnh chỉ mới triển khai 1 năm đã phải sửa đổi?


- Việc sửa đổi, bổ sung nhằm để NQ phù hợp với thực tế hơn. Cụ thể, trong NQ số 07, tại Điều 2, những đối tượng là học sinh, sinh viên đang hưởng chế độ hỗ trợ đào tạo nguồn quy hoạch dự bị dài hạn theo NQ số 02 của HĐND tỉnh ngày 7-4-2011 nhưng không thuộc đối tượng được hưởng theo NQ 07 thì được tiếp tục hưởng hỗ trợ theo mức chi của NQ 02 cho đến khi tốt nghiệp. Đối tượng này là học sinh, sinh viên người Kinh, có số lượng chỉ 31 em, đang được hưởng mức hỗ trợ học tập 1,4 triệu đồng/người/tháng và một số chế độ khen thưởng khác. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các em này được tiếp tục học tập tốt hơn, tỉnh sẽ tăng mức kinh phí hỗ trợ học tập. Ở NQ số 07, quy định về đối tượng ở Khoản 5 Điều 1 không có 2 đối tượng là bác sĩ, dược sĩ. Việc quy định hỗ trợ cho người có bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi ở Khoản 1 Điều 13 cũng không phù hợp so với tình hình thực tế.


- Xin ông cho biết, những nội dung sửa đổi, bổ sung đã được HĐND tỉnh thông qua?


- Trước hết, đối với các học sinh, sinh viên đang hưởng chế độ hỗ trợ nguồn cán bộ dự bị dài hạn theo NQ 02 nhưng không thuộc đối tượng theo NQ 07 thì vẫn được tiếp tục hỗ trợ học tập với mức 2 triệu đồng/người/tháng và được hỗ trợ khen thưởng thành tích học tập. Về đối tượng tại Khoản 5 Điều 1 được bổ sung thêm 2 đối tượng là bác sĩ, dược sĩ; còn đối với quy định tại Khoản 1 Điều 13 bỏ đối tượng có bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi.


- Chính sách lần này có tính ưu việt gì so với NQ cũ, thưa ông?


- Việc sửa đổi, bổ sung lần này nhằm phù hợp với tình hình thực tế và mang tính thiết thực cao. Đó là mức hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên đang hưởng chế độ hỗ trợ nguồn cán bộ dự bị dài hạn theo NQ 02 nhưng không thuộc đối tượng theo NQ 07 đã được tăng thêm 600.000 đồng so với trước. Đối tượng của các ngành nghề phù hợp với ngành nghề cần tuyển dụng mà tỉnh có nhu cầu sẽ được mở rộng hơn.


- Xin cảm ơn ông!


N.T (Thực hiện)