01:03, 05/03/2014

Tập trung tuyên truyền về thành tựu đảm bảo quyền con người

Ngày 5-3, ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo về nhân quyền tỉnh.

Ngày 5-3, ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo về nhân quyền tỉnh.

 

Ông Lê Xuân Thân phát biểu tại cuộc họp.

 

Ông Lê Xuân Thân nhấn mạnh, phải xác định công tác nhân quyền là nhiệm vụ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, từng sở, ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chung phát triển kinh tế - xã hội. Cần phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm quyền con người trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, cần tập trung tuyên truyền những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thành tựu đảm bảo quyền con người ở Khánh Hòa. Ông Lê Xuân Thân chỉ đạo Báo Khánh Hòa và Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa mở chuyên mục tuyên truyền về nhân quyền.


Năm 2013, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,3%, kim ngạch xuất khẩu và doanh thu du lịch đều tăng 30%... ; lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống người dân được chăm lo, cải thiện.; quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Trên địa bàn tỉnh, các chủ trương, chính sách về tôn giáo và công tác tôn giáo của Đảng và Nhà nước được thực hiện nghiêm túc; hoạt động tôn giáo được quan tâm, tạo điều kiện phát triển đúng pháp luật. Các chính sách về dân tộc được thực hiện đồng bộ. Tỉnh đã dành nguồn lực lớn từ ngân sách và xã hội hóa để đầu tư cho các chương trình phát triển kinh tế - xã hội miền núi; chăm lo, cải thiện đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số. Năm 2013, ngân sách đã chi 618 tỷ đồng để thực hiện các chính sách an sinh xã hội…


K.N