10:09, 18/09/2013

Tăng cường nguyên tắc làm việc giữa người chỉ huy với chính ủy, chính trị viên

Sáng 18-9, Đảng ủy Quân sự tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị (khóa IX) “Về tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Sáng 18-9, Đảng ủy Quân sự tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị (khóa IX) “Về tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam”. Ông Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Ông Lê Thanh Quang phát biểu tại hội nghị.
Ông Lê Thanh Quang phát biểu tại hội nghị.


Sau 8 năm triển khai Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị, công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng đi vào nề nếp; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng ngày càng được nâng cao, hiệu lực quản lý, điều hành của người chỉ huy, chính ủy, chính trị viên được tăng cường. Tỷ lệ đảng viên trong Đảng bộ Quân sự tỉnh đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên ngày càng tăng. Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt 1,5% dân số, đảng viên đạt 21,23%. Từ năm 2006 đến nay đã điều động, bổ nhiệm 229 lượt cán bộ chính trị các cấp; trong đó đã xem xét đề nghị, bổ nhiệm chính ủy, chính trị viên, chính trị viên phó trong các loại hình đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh đạt 100% so với nhu cầu.


Phát biểu chỉ đạo, ông Lê Thanh Quang yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, học tập những nội dung cơ bản, những vấn đề cốt lõi có tính nguyên tắc trong Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị. Đồng thời, nêu cao ý thức phê bình và tự phê bình trong đảng viên và cơ sở đảng, đánh giá thực chất đảng viên hàng năm; tăng cường nguyên tắc phối hợp làm việc giữa người chỉ huy với chính ủy, chính trị viên các cấp; tập trung xây dựng tổ chức đảng và cấp ủy các cấp, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xứng đáng với vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị; tiếp tục xây dựng, quy hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ, đảm bảo tính kế thừa…


MẠNH HÙNG