11:01, 31/01/2013

Thăm, tặng quà, chúc Tết tại các địa phương

Ngày 31-1, ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo UBND TP. Nha Trang và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn TP. Nha Trang.

● Ngày 31-1, ông Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo UBND TP. Nha Trang và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn TP. Nha Trang.

Ông Lê Đức Vinh tặng quà cho gia đình Bà mẹ  Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Huấn.
Ông Lê Đức Vinh tặng quà cho gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Huấn.

Đoàn đã đến thăm và chúc Tết gia đình bà Nguyễn Thị Cam, người có công với cách mạng (phường Xương Huân); mẹ, vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Sài (phường Vĩnh Phước); ông Phùng Văn Tung, thương binh 1/4 (phường Vĩnh Hải). Đoàn cũng đến thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Huấn đang điều trị tại Khoa Cấp cứu hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Tại các gia đình, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Đức Vinh ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, chúc Tết và tặng mỗi gia đình một phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

● Ngày 31-1, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi thăm, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho 4 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

Đoàn đã đến thăm các gia đình: bà Chậu Thị Bương - mẹ Việt Nam Anh hùng (xã Ninh Sơn); ông Huỳnh Ngọc Anh - thương binh 3/4 (xã Ninh Thọ); ông Nguyễn Duy Cang - thương binh 3/4, cha liệt sĩ (phường Ninh Hiệp); bà Phạm Trà - vợ liệt sĩ (xã Ninh Thọ). Tại các nơi đến thăm, ông Lê Xuân Thân ân cần thăm hỏi sức khỏe từng thành viên trong gia đình, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới và tặng mỗi gia đình một phần quà.

● Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa cùng với Ban Dân tộc miền núi, Cục Thống kê và Xí nghiệp Điện tử TQT vừa đi thăm và tặng quà Tết (gồm gạo và cá khô) cho 90 hộ gia đình ở thôn Suối Sâu, xã Ninh Tân, thị xã Ninh Hòa. Tổng quà tặng trị giá 13,5 triệu đồng. Đây là số tiền do cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan đóng góp.

● Ngày 31-1, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa tổ chức Chương trình từ thiện Tết nhân ái cho người nghèo.

Công ty đã trao 300 suất quà cho người dân các xã: Diên Thọ, Diên Lâm (huyện Diên Khánh), Cam Thành Bắc, Cam Hiệp Nam (huyện Cam Lâm) và 2 phường: Xương Huân, Phước Hải (TP. Nha Trang). Mỗi xã, phường có 50 hộ nghèo được nhận quà Tết của Công ty, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng, gồm gạo, đường, sữa, dầu ăn... Sắp tới, Công ty sẽ tiếp tục trao 150 suất quà cho người dân thị xã Ninh Hòa và 50 suất quà cho người dân huyện Vạn Ninh. Tổng giá trị đợt từ thiện lần này là 100 triệu đồng.

● Chiều 31-1, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh tổ chức gặp mặt và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc các Công đoàn cơ sở. Đại diện Công đoàn ngành đã chúc Tết và trao tặng 25 suất quà (trị giá 300 ngàn đồng/suất) cho người lao động.

● Sáng 31-1, đoàn cán bộ của 5 đơn vị trong nhóm xóa đói giảm nghèo xã Khánh Phú gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 510 và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội Chi nhánh Khánh Hòa đã đến thăm và tặng 45 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Khánh Phú - huyện Khánh Vĩnh. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng, gồm gạo, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn và bánh kẹo. Đoàn cũng đến thăm, tặng 24 mặt hàng dụng cụ cấp dưỡng cho Trường Tiểu học xã Khánh Phú, với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Dịp này, đoàn Quân y - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 300 lượt người dân xã Khánh Phú với số thuốc cấp phát trị giá trên 10 triệu đồng.

● Sáng 31-1, các đơn vị nhận đỡ đầu xóa đói giảm nghèo xã Khánh Thượng (Khánh Vĩnh) gồm: Công ty Xổ số kiến thiết Khánh Hòa, Ngân hàng Phát triển đã đến thăm và tặng 485 suất quà Tết cho 485 hộ dân trong xã, mỗi suất trị giá 160 ngàn đồng gồm gạo, dầu, bánh mứt, bột ngọt. Tổng trị giá quà tặng 76 triệu đồng.    

● Ngày 31-1, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Khánh Hòa phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng 200 phần quà Tết cho công nhân viên chức, lao động, đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 50 phần quà cho Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Khánh Hòa (Xí nghiệp Gạch ngói Ninh Hòa) và Công ty Cổ phần Muối Khánh Hòa (Nhà máy Chế biến muối Hòn Khói) và 150 phần quà cho đồng bào nghèo ở huyện Vạn Ninh. Tổng giá trị quà tặng 60 triệu đồng.

Được biết, dịp Tết Quý Tỵ 2013, BIDV dành tặng 60.000 suất quà Tết trị giá khoảng 18 tỷ đồng gửi tặng đồng bào nghèo với trị giá trung bình 300 ngàn đồng/suất.

B.K - Thành Nam - B.K - B.L - K.D - M. Hùng - Lê Tuyết - B.K