09:10, 30/10/2012

Tổ chức hội nghị triển khai công tác thi hành án hành chính

Ngày 30-10, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị triển khai công tác thi hành án hành chính.

Ngày 30-10, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị triển khai công tác thi hành án hành chính. Hội nghị do ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, với sự tham gia của đại diện các đơn vị: Tòa án, Viện Kiểm sát, Công an, Bộ đội Biên phòng và đại diện UBND các huyện, thị, thành phố của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về Luật Tố tụng hành chính (18 chương, 265 điều) và Chỉ  thị số 17/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai công tác thi hành án hành chính.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Xuân Thân nhấn mạnh vai trò quan trọng của Luật Tố tụng hành chính trong việc mở rộng dân chủ cho người dân. Tuy nhiên, thực tiễn thi hành Luật cho thấy, công tác thi hành án hành chính chưa được triển khai đầy đủ, nhiều bản án, quyết định của Tòa án về vụ việc hành chính chưa được thi hành nghiêm túc. Vì vậy, việc tổ chức quán triệt tinh thần, nội dung cơ bản của Luật Tố tụng hành chính là rất cần thiết. 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã đề cập đến một số vướng mắc trong công tác thi hành án hành chính và những khó khăn trong quá trình thực hiện. Theo đó, chính quyền địa phương còn ít quan tâm chỉ đạo công tác thi hành án hành chính, tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan thi hành án dân sự chưa được kiện toàn; cơ sở vật chất, trang thiết bị và phương tiện làm việc chưa được đầu tư xứng đáng với nhiệm vụ được giao... 

X.T