11:08, 17/08/2012

Có bí quyết riêng cho từng môn học

Cùng đạt số điểm 25 trong 2 đợt thi đại học năm 2012, Trần Tuấn Ngọc (học sinh chuyên Toán Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Quý Đôn - Nha Trang) không chỉ đậu vào Trường ĐH Ngoại thương mà còn trở thành thủ khoa khối V - Trường ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh.

Cùng đạt số điểm 25 trong 2 đợt thi đại học (ĐH) năm 2012, Trần Tuấn Ngọc (học sinh chuyên Toán Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Quý Đôn - Nha Trang) không chỉ đậu vào Trường ĐH Ngoại thương mà còn trở thành thủ khoa khối V - Trường ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh.

Kết quả này không chỉ là niềm vui lớn của Ngọc và gia đình, mà còn là niềm tự hào của thầy cô Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Quý Đôn. Điểm thi của Ngọc vào ngành Kiến trúc xây dựng - Trường ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh lần lượt là Toán 8,5; Lý 8,5 và Vẽ 8; còn điểm thi vào ngành Kinh tế đối ngoại - Trường ĐH Ngoại thương là Toán 10; Văn 7 và Tiếng Anh 8. Để đạt được kết quả cao trong học tập và thi cử, với Ngọc, mỗi môn học đều có bí quyết riêng. Tuy nhiên, tất cả đều xuất phát từ quá trình học tập chăm chỉ, tìm tòi sáng tạo theo đặc thù của từng bộ môn. “Em luôn đề cao và bám sát sách giáo khoa; trên lớp cố gắng nghe thầy cô giảng bài và không ngừng trao đổi kinh nghiệm với bạn bè. Những khi gặp bài toán khó hoặc muốn tìm hướng giải hay thì em trực tiếp trao đổi cùng thầy cô giáo. Ngoài ra, em còn dành thời gian lên mạng để học và tìm những đề toán hay để tham khảo”, Ngọc chia sẻ.

 Trần Tuấn Ngọc.

 Trần Tuấn Ngọc.

Suốt 12 năm học phổ thông, Ngọc luôn đạt học sinh giỏi. Bên cạnh việc học tập, Ngọc còn có niềm đam mê hội họa. Chính vì vậy, cô học trò chuyên Toán còn có hành trang 6 năm học mỹ thuật (tốt nghiệp hệ trung cấp) ở Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang. Ngọc tâm sự: “Những lúc được vẽ là lúc em thấy thoải mái nhất, giải tỏa mọi căng thẳng. 6 năm học mỹ thuật đã tạo cho em kỹ năng vẽ tốt. Chính vì vậy, khi thi, em cảm thấy thoải mái, giống như đang hoàn thành tác phẩm của riêng mình”. Đậu 2 trường ĐH ở 2 lĩnh vực khác nhau nên hiện tại, Ngọc vẫn chưa xác định sẽ chọn học trường nào. Nhưng Ngọc biết chắc chắn, con đường đang rộng mở ở phía trước cũng có nhiều khó khăn, thử thách chờ đón. Và trong hành trang bước vào cổng trường ĐH, bên cạnh sự tự tin, quyết tâm của bản thân, Ngọc luôn có sự động viên, hỗ trợ của cha mẹ, bạn bè và thầy cô.

LÊ NGUYÊN