08:01, 29/01/2012

Dấu ấn VinaCapital

Nha Trang là thành phố sở hữu một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, có vị trí chiến lược trên bản đồ du lịch của Việt Nam với những thuận lợi về mặt địa lý, khí hậu… mà khó có địa phương nào có thể so sánh được.

Nha Trang là thành phố sở hữu một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, có vị trí chiến lược trên bản đồ du lịch của Việt Nam với những thuận lợi về mặt địa lý, khí hậu… mà khó có địa phương nào có thể so sánh được. Nắm bắt được những thuận lợi to lớn ấy, từ nhiều năm nay, Tập đoàn VinaCapital đã đầu tư rất nhiều công sức, tâm huyết để triển khai các hoạt động đầu tư kinh doanh của mình đồng thời nỗ lực quảng bá hình ảnh của Nha Trang cho các nhà đầu tư trên khắp thế giới và “đền ơn đáp nghĩa” qua các chương trình từ thiện thiết thực và hiệu quả.

Với những cố gắng không ngừng nghỉ và tầm nhìn lớn, VinaCapital đã và đang tạo nên những dấu ấn đặc biệt trên vùng đất này, đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của thành phố.

. Đầu tư đi đôi với quảng bá

. Một góc khu resort Mia Nha Trang
. Một góc khu resort Mia Nha Trang

Một trong các dự án đầu tiên của VinaCapital tại Nha Trang là Sheraton Nha Trang - khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế do Tập đoàn Starwood quản lý. Đã có không ít người hoài nghi về tính khả thi của dự án trong khi tình hình kinh tế Việt Nam bắt đầu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, ở Nha Trang, lượng khách du lịch quốc tế giảm rõ rệt, các dự án đầu tư nước ngoài đình trệ.

Với tất cả những nỗ lực thực hiện cam kết của mình, với tổng số vốn đầu tư lên tới gần 80 triệu đô la Mỹ, khách sạn Sheraton đã được hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng đúng theo kế hoạch. Được thiết kế hiện đại, toàn bộ 284 phòng đều trông ra biển xanh qua vách kính dài tạo hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo, kết nối chặt chẽ với môi trường xung quanh và vị trí đắc địa trên đường Trần Phú, Sheraton Nha Trang thực sự là lựa chọn thượng hạng cho những kỳ nghỉ của khách du lịch trong và ngoài nước. Lượng khách quốc tế và Việt Nam ngày càng tăng đã phản ánh rõ chất lượng dịch vụ và tiện ích mà Sheraton Nha Trang mang tới cho họ. Sheraton Nha Trang liên tục được các tạp chí uy tín trên thế giới bình chọn là một trong những điểm đến hấp dẫn, trở thành khách sạn có độ “hot” nhất trong khu vực châu Á… Chỉ trong năm 2011, Sheraton Nha Trang đã liên tiếp được các tạp chí du lịch nổi tiếng như Travel + Leisure (phiên bản Mỹ) và Conde Nast Traveller (phiên bản Ấn Độ) bầu chọn các danh hiệu: một trong những khu nghỉ dưỡng bờ biển giá cả phải chăng tốt nhất thế giới; một trong những hồ bơi đẹp nhất châu Á; một trong 5 spa bãi biển tốt nhất châu Á.

Sheraton Nha Trang cũng là nơi tổ chức lễ trao thưởng cho cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hong Kong - Việt Nam VinaCapital 2011 vào cuối tháng 10-2011 vừa qua. Ban tổ chức cuộc đua - Câu lạc bộ Du thuyền Hoàng Gia Hong Kong, chủ tàu - triệu phú và thủy thủ đoàn hết lời khen ngợi và hoàn toàn mãn nguyện trong những ngày lưu lại tại khách sạn. Cùng với tiếng thơm của Sheraton Nha Trang, những âm hưởng của cuộc đua thuyền buồm hàng năm do VinaCapital tài trợ chính cũng góp phần mang hình ảnh thân thiện và phát triển hội nhập của TP. Nha Trang nói riêng, ngành Du lịch Khánh Hòa và các tỉnh miền Trung nói chung đến với du khách quốc tế, với giới kinh doanh, đầu tư toàn cầu, giúp họ có thêm 1 hình dung tốt đẹp về những đổi mới của thành phố biển xinh đẹp này cũng như sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam về mặt tổng thể. Đó cũng là tâm huyết của Ban lãnh đạo Tập đoàn VinaCapital khi quyết định tham gia tài trợ lâu dài cho cuộc đua của môn thể thao đầy thách thức vốn được coi là của giới thượng lưu này. Giải đua du thuyền cũng là dịp để thu hút khách du lịch đến thưởng ngoạn cảnh đẹp hiếm có khi những cánh buồm trắng nhởn nhơ trên sóng nước xanh biếc của vịnh Nha Trang.

. Giữa tháng 10-2011, những ngôi nhà mẫu đầu tiên trong Khu đô thị Mỹ Gia đã hoàn thành.
 . Giữa tháng 10-2011, những ngôi nhà mẫu đầu tiên trong Khu đô thị Mỹ Gia đã hoàn thành.

Cách Khách sạn Sheraton Nha Trang khoảng 4km là Dự án Khu đô thị Mỹ Gia - một trong những dự án bất động sản được đánh giá có quy mô và chất lượng như một “Phú Mỹ Hưng Sài Gòn” tại Nha Trang. Đây cũng là dự án được Tập đoàn VinaCapital quan tâm, đầu tư thích đáng với mong muốn sẽ mang đến một phong cách sống khác biệt, đẳng cấp cho người dân địa phương. Tuy gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai dự án, nhưng với sự cố gắng hết mình, nhà đầu tư cũng đã dần hoàn thiện dự án, trong đó đáng kể nhất là khâu giải phóng mặt bằng và đền bù giải tỏa đều được thực hiện nhanh chóng, đúng tiến độ. Giữa tháng 10-2011, những ngôi nhà mẫu đầu tiên của Khu đô thị đã hoàn thành, sự kiện này là một mốc quan trọng cho thấy thành công của VinaCapital, tiếp nối các thành công của những dự án tại Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2009, VinaCapital lại làm một bước đột phá khi biến vùng biển hoang sơ nằm giữa Nha Trang và Cam Lâm thành một khu resort tuyệt đẹp với tên gọi rất dân dã và gần gũi: Mia resort. Gọi là bước đột phá, bởi trước đó, vùng đất này chỉ là một bãi đất đá cằn khô, hoang vắng, vậy mà chỉ sau 1 năm, nơi này đã lột xác trở thành “thiên đường bên biển” với hơn 55 bungalow và biệt thự cao cấp, được thiết kế với phong cách độc đáo, hiện đại nép bên những sườn đá cheo leo, trải dài trên bãi cát trắng mịn. Một sự ngạc nhiên lớn cho tất cả, kể cả người dân địa phương cũng không thể hình dung được đến một ngày, cái nơi lởm chởm đá và núi ấy lại có thể trở thành một khu resort “đẹp như mơ” như ngày hôm nay… Nói vậy để thấy, chỉ có sức mạnh và sự quyết tâm mới làm nên kỳ tích. Gọi là kỳ tích cũng không ngoa, bởi trong số rất nhiều dự án của các nhà đầu tư khác khởi động tại Bãi Dài từ rất lâu nhưng đến nay vẫn… còn bất động; thế nhưng với Mia resort của VinaCapital, chỉ trong vòng 1 năm, công trình đã chạy nước rút và hiện đang hoàn thành những hạng mục còn lại; bắt đầu đón những vị khách đầu tiên.

. Hướng tới cộng đồng

Cùng với việc đầu tư vào các dự án, Tập đoàn VinaCapital và ông Don Lam còn là mạnh thường quân trong các hoạt động từ thiện, thực hiện các trách nhiệm cộng đồng. Ông Don Lam đã thành lập quỹ tài trợ VinaCapital Foundation và thiết lập chương trình Nhịp Tim Việt Nam chuyên tài trợ chi phí phẫu thuật cho những trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh. Trong hơn 5 năm qua, đã có trên 2.500 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh ở trên 50 tỉnh thành được quỹ tài trợ VinaCapital và chương trình Nhịp tim Việt Nam tài trợ mổ tim, trong đó Khánh Hòa có 400 em. Ông Don Lam từng nói: “Bây giờ, tôi đã dành 80% cho hoạt động đầu tư ở VinaCapital, 20% cho VinaCapital Foundation - nên tôi ước mơ, một ngày nào đó, hai con số này sẽ được hoán đổi…”. Đó là ước nguyện giản dị và chân thành của người đứng đầu Tập đoàn VinaCapital, một người không chỉ tài giỏi trong kinh doanh mà còn có trái tim nhân hậu, một người con Khánh Hòa thành đạt, luôn hướng về quê hương. Kinh doanh sẽ có ý nghĩa hơn nhiều nếu hoạt động đó mang lại những ý nghĩa thực tế cho cộng đồng và một người thành đạt thật sự chính là người biết sẻ chia với người khác…

KỲ VĂN