11:08, 10/08/2017

Gắn 30 biển cảnh báo tàu lửa tại đường ngang dân sinh

Tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn đi qua xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) chi chít các đường ngang dân sinh tự phát. Đặc biệt, ở khu vực Suối Dầu, chỉ khoảng 200m đường sắt đã có đến 30 đường ngang do người dân tự mở băng qua đường sắt để đi ra Quốc lộ 1.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn đi qua xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) chi chít các đường ngang dân sinh tự phát. Đặc biệt, ở khu vực Suối Dầu, chỉ khoảng 200m đường sắt đã có đến 30 đường ngang do người dân tự mở băng qua đường sắt để đi ra Quốc lộ 1. Tuy địa phương đã làm đường gom nhưng các hộ ở đây vẫn không chấp hành, cố tình băng qua đường sắt trong sinh hoạt hàng ngày.

 


Để đảm bảo an toàn chạy tàu, ngành Đường sắt đã gắn 30 biển cảnh báo tàu lửa tại ngay hai đầu mỗi đường ngang (ảnh). Tuy việc làm trên thể hiện sự quan tâm của ngành Đường sắt nhưng chỉ là giải pháp tình thế. Vì thế, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm hành lang an toàn giao thông đường sắt, đi vào đường gom để đảm bảo an toàn về người và tài sản.


Vân Hằng