05:06, 28/06/2017

Nhà vệ sinh miễn phí vẫn thu phí

Một người đàn ông đã tự ý mắc võng ngay trước nhà vệ sinh công cộng (miễn thu phí) ở công viên bờ biển Nha Trang, đoạn trước đường Tuệ Tĩnh để thu tiền, mỗi lượt 5.000 đồng!

Một người đàn ông đã tự ý mắc võng ngay trước nhà vệ sinh công cộng (miễn thu phí) ở công viên bờ biển Nha Trang, đoạn trước đường Tuệ Tĩnh để thu tiền, mỗi lượt 5.000 đồng!

 

Theo phản ánh của ông N.V.L, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, sáng 23-6, ông vào một nhà vệ sinh công cộng nằm trước đường Tuệ Tĩnh; khi đi ra, ông bị một người đàn ông chặn cửa, thu tiền phí “đi” vệ sinh một lượt là 5.000 đồng. “Tuy số tiền rất nhỏ, nhưng bên ngoài nhà vệ sinh ghi rõ là miễn phí vậy mà sao vẫn có người thu phí?”, ông L. đặt câu hỏi. Ông H.N.G (trú huyện Khánh Vĩnh) cũng bức xúc vì bị thu tiền ở nhà vệ sinh trên. “Tôi có hỏi tại sao ghi miễn phí mà vẫn thu phí thì người đàn ông đó nói, ghi như vậy nhưng do thầu lại nên phải thu phí”.


Trước thông tin phản ánh của bạn đọc, trưa 23-6, chúng tôi đi thực tế tại nhà vệ sinh công cộng này. Sau khoảng 10 phút quan sát, chúng tôi thấy có 5 du khách vào nhà vệ sinh và đều bị thu phí 5.000 đồng/lượt. Chúng tôi cũng vào sử dụng dịch vụ tại nhà vệ sinh này và cũng bị thu 5.000 đồng. Khi được hỏi: “Tại sao ghi “toilet miễn phí” mà vẫn thu tiền?”, người đàn ông nói: “Chỉ miễn phí cho người già tập dưỡng sinh vào buổi sáng thôi, chứ các anh chị sử dụng thì phải đóng phí”. Chúng tôi hỏi tiếp: “Anh ở đơn vị nào?”, thì người này nói “Coi giúp cho bà chị”.

 

zzDu khách phản ánh phải trả tiền khi sử dụng nhà vệ sinh trước đường Tuệ Tĩnh

Du khách phản ánh phải trả tiền khi sử dụng nhà vệ sinh trước đường Tuệ Tĩnh

 

Tìm hiểu được biết, dọc công viên bờ biển Nha Trang có các nhà vệ sinh nổi và hai nhà vệ sinh ngầm. Các nhà vệ sinh này vận hành theo mô hình xã hội hóa, được UBND TP. Nha Trang giao cho một doanh nghiệp cử người trông coi, dọn dẹp. Việc thu phí chỉ áp dụng khi khách sử dụng dịch vụ tắm nước ngọt, còn đi vệ sinh được miễn phí. Hiện nay, chỉ có duy nhất nhà vệ sinh nổi trước đường Tuệ Tĩnh có người đàn ông tự ý đứng ra thu tiền của người dân.   


Trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Sâm - Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích TP. Nha Trang khẳng định: “Các nhà vệ sinh dọc công viên bờ biển là hoàn toàn miễn phí, vì thế nếu có người đứng ra thu tiền là sai. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và nếu đúng như phản ánh thì sẽ xử lý nghiêm”.


Thành Long